Cập nhật mới nhất về dịch do virus Corona tính đến sáng 1/3

09:26' - 01/03/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất về dịch do virus Corona tính đến sáng 1/3, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 376 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Nhân viên kiểm dịch phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan tại Daegu, cách Seoul khoảng 300km về phía Nam ngày 29/2/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

+ Cơ quan Quản lý và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 1/3 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 376 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.526 ca.

+ Ngày 29/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết đã có kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên về trường hợp hai công dân Hàn Quốc cùng một phiên dịch viên người Việt Nam đang được cách ly y tế tại tỉnh này, đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

+ Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/2 (giờ Mỹ) cho biết chính quyền của ông đang xem xét việc áp đặt các hạn chế nhập cảnh tại khu vực biên giới phía Nam, đồng thời sẽ có cuộc gặp với các công ty dược phẩm Mỹ nhằm thảo luận về vaccine phòng chống virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Trump cho rằng ca tử vong đầu tiên do virus SARS-CoV-2 được xác định tại Mỹ là bệnh nhân trước đó có nguy cơ cao về sức khỏe, đồng thời nhận định có thể sẽ có thêm ca nhiễm virus SARS-CoV-2 khác tại Mỹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông khẳng định Mỹ đã chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào xảy ra.

+ Cục quản lý xuất nhập cảnh Ấn Độ (BoI) thông báo đình chỉ thị thực đối với công dân Iran và những người nước ngoài từng đến Iran sau ngày 1/2 trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Iran. Những người thuộc diện nêu trên sẽ không được nhập cảnh Ấn Độ từ bất cứ cửa khẩu hàng không, đường bộ và cửa biển nào.

+ Ngày 29/2, Bộ Y tế Brazil xác nhận có thêm 1 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2), nâng số ca mắc COVID-19 tại nước Nam Mỹ lên 2 người.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục