Chuỗi bán lẻ Macy’s sắp đóng 125 cửa hàng, cắt giảm 2.000 nhân sự

12:32' - 05/02/2020
BNEWS Chuỗi bách hóa bán lẻ Mỹ Macy’s ngày 4/2 cho biết sẽ đóng cửa 125 cửa hàng và cắt giảm 2.000 việc làm trong ba năm tới như một phần của kế hoạch củng cố tình hình tài chính của doanh nghiệp.
Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng của Macy’s tại New York, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Cụ thể, Macy’s sẽ đóng khoảng 125 cửa hàng "kém năng suất nhất" trong ba năm tới. Những cửa hàng này chiếm khoảng 1,4 tỷ USD trong doanh thu hàng năm cho Macy’s. Trong số này, khoảng 30 cửa hàng đã trong quá trình đóng cửa.

Ngoài ra, văn phòng đặt tại New York sẽ trở thành trụ sở duy nhất của Macy's, trong khi văn phòng tại San Francisco và Cincinnati đều sẽ bị đóng cửa.

Thông báo cũng cho biết Macy’s sẽ tối ưu hóa nguồn nhân lực của mình với mức cắt giảm nhân sự trong cả hệ thống là 9%, tương đương khoảng 2.000 vị trí.

Chi phí tái cấu trúc dự kiến sẽ vào khoảng 450-490 triệu USD, phần lớn trong số đó sẽ được ghi nhận vào báo cáo năm 2019. Song Macy’s cho biết họ hy vọng chiến lược có tên “Polaris” này sẽ giúp tiết kiệm trung bình khoảng 1,5 tỷ USD  một khi nó được thực hiện đầy đủ vào cuối năm 2022.

Trong năm nay, khoản tiết kiệm của Macy’s ước chừng sẽ trong khoảng 600 triệu USD.

Các khoản tiết kiệm do chương trình tạo ra sẽ được đầu tư để cải thiện hoạt động kinh doanh trên nền tảng trực tuyến, mở rộng ra ngoài các trung tâm mua sắm truyền thống và xây dựng các mô hình cửa hàng mới có quy mô nhỏ hơn, bên cạnh một số hoạt động khácMâM.

Giám đốc điều hành (CEO) và Chủ tịch của Macy’s, ông Jeff Gennette, nói trong một tuyên bố rằng ông tin tưởng vào chiến lược Polaris. Ông cũng khẳng định doanh nghiệp này có đủ nguồn lực cần thiết để đưa Macy’s trở lại tăng trưởng có lợi nhuận và bền vững.

Giống như nhiều nhà bán lẻ khác, Macy’s – chuỗi mua sắm từng thống trị ở Mỹ - đã phải vật lộn với tình trạng suy giảm tăng trưởng do sức cạnh tranh mạnh mẽ từ “người khổng lồ” thương mại điện tử Amazon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục