Dịch COVID-19: Bệnh nhân thứ 4 trên du thuyền Diamond Princess tử vong

12:06' - 25/02/2020
BNEWS Tính đến nay, 691 người trên du thuyền Diamond Princess đã được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Nhiều nước và vùng lãnh thổ đã đưa công dân trên du thuyền về nước. 
 Xe buýt chở hành khách trên du thuyền "Diamond Princess" rời cảng Daikoku, Yokohama, Nhật Bản, sau 14 ngày cách ly, ngày 19/2/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, sáng 25/2, đài truyền hình Nhật Bản NHK  đưa tin một hành khách trên du thuyền Diamond Princess vừa tử vong vì nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là người thứ tư trên du thuyền tử vong vì COVID-19.

NHK cho biết cho biết nạn nhân mới nhất là một người đàn ông 80 tuổi và tử vong khi đang được điều trị tại bệnh viện. Trong khi đó, tờ Yomiuri Shimbun đưa tin bệnh nhân này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và bị viêm phổi.

Du thuyền Diamond Princess chở theo khoảng 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, được cách ly ở cảng Yokohama từ ngày 5/2. Tính đến nay, 691 người trên du thuyền Diamond Princess đã được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2. Nhiều nước và vùng lãnh thổ đã đưa công dân trên du thuyền về nước.

Trong diễn biến liên quan, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato ngày 25/2 cho rằng hiện còn quá sớm để nói đến việc hủy Olympics Tokyo mùa Hè, dự kiến khai mạc vào ngày 24/7 tới, trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra vẫn diễn biến phức tạp tại quốc gia Đông Bắc Á này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục