Dịch COVID-19: Tích trữ lương thực, thực phẩm là không cần thiết

07:06' - 08/03/2020
BNEWS Tối 7/3, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng đã ký Thông báo về công tác chuẩn bị hàng hóa của các Trung tâm thương mại, siêu thị và các chợ trên địa bàn thành phố.
Người dân mua sắm tại Siêu thị BigC. Ảnh minh họa: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Thông báo khẳng định hệ thống các Trung tâm thương mại, siêu thị và các chợ truyền thống trên địa bàn luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Sau khi ca thứ 17 của Việt Nam được công bố nhiễm bệnh COVID-19, một bộ phận người dân thành phố Đà Nẵng lo lắng đã đến các siêu thị, Trung tâm thương mại để mua sắm tích trữ hàng hóa, tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm khô như: mỳ tôm, đồ hộp...

Trước tình hình đó, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang không đáng có.  

Theo Sở Công thương thành phố Đà Nẵng, lượng hàng hóa trái cây, rau củ quả, thịt gia súc - gia cầm nhập về các chợ dồi dào, giá cả bình ổn. Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị, đa phần lượng mua sắm giảm so với ngày thường và thời điểm trước Tết Nguyên đán. Một số siêu thị, Trung tâm thương mại đã kịp thời ứng dụng các giải pháp bán hàng online giao hàng tận nhà, phù hợp với tình hình hiện nay và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.

Lãnh đạo các siêu thị đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng từ 20 - 40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc. Các siêu thị, chợ cũng tư vấn người dân không nên tập trung mua quá nhiều một loại hàng hóa, tạo nên sụt giảm tức thời, ảnh hưởng tới những người khác.  

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng khuyến cáo người dân bình tĩnh, không nên hoang mang, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước, đặc biệt là các cơ quan chuyên môn trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục