Dịch COVID-19: Trung Quốc​ đóng cửa hầu hết bệnh viện dã chiến

11:45' - 09/03/2020
BNEWS Ngày 9/3, Trung Quốc đã đóng cửa 11 trong số 16 bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc khi số ca nhiễm mới trong ngày 8/3 ở mức thấp nhất kể từ khi dịch bùng phát.
Bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Các bệnh viện trên vốn là các trung tâm thể thao hoặc nhà máy được chuyển đổi thành nơi tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân trong đợt dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), quyết định đóng cửa các bệnh viện trên được đưa ra sau khi số ca nhiễm mới trong ngày 8/3 ở mức thấp nhất kể từ khi NHC bắt đầu ghi nhận các ca nhiễm hồi tháng 1.

Hầu hết 40 ca nhiễm mới, cũng như 22 ca tử vong mới, đều được ghi nhận tại tâm dịch Hồ Bắc. Xu hướng giảm này đã bắt đầu vài tuần qua.

Tuần trước, một quan chức cấp cao Chính phủ Trung Quốc cũng để ngỏ khả năng sớm dỡ bỏ lệnh cách ly tỉnh Hồ Bắc, được ban bố từ cuối tháng 1, ảnh hưởng đến khoảng 56 triệu người.

Trong ngày 8/3, số ca khỏi bệnh và được xuất viện ở Trung Quốc đại lục là 1.535 người, nâng tổng số trường hợp này lên 58.600 người.

Tại tỉnh An Huy (Anhui, miền Đông), 3 bệnh nhân cuối cùng đã bình phục hoàn toàn và được ra viện. Trước đó, tỉnh này ghi nhận 990 ca nhiễm, trong đó 6 ca tử vong. Trong 10 ngày qua, tỉnh này không có thêm ca nhiễm nào tuy nhiên, 432 người vẫn đang trong diện theo dõi y tế tại tỉnh.

Cùng ngày, NHC cho biết 4 ca mới ghi nhận ở ngoài tỉnh Hồ Bắc là các ca lây nhiễm từ nước ngoài, nâng tổng số ca lây nhiễm dạng này lên 67 ca. Nói cách khác, trong ngày 8/3, không ghi nhận ca nhiễm thứ phát nào bên ngoài tâm dịch Hồ Bắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục