Dịch do virus Corona: EU chi 10 triệu euro hỗ trợ nghiên cứu

07:47' - 01/02/2020
BNEWS EU đã công bố khoản tài trợ trị giá 10 triệu euro cho hỗ trợ nghiên cứu về loại virus Corona mới xuất hiện ở Trung Quốc và hiện chưa có phương pháp điều trị nào được chứng minh là hiệu quả.
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân nhiễm virus Corona vào bệnh viện để điều trị tại Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 26/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một thông cáo, Liên minh châu Âu (EU) đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp cho các dự án nghiên cứu "giúp nâng cao hiểu biết về dịch virus Corona mới, góp phần vào việc quản lý lâm sàng hiệu quả hơn cho các bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi virus và cải thiện công tác chuẩn bị cũng như phản ứng của cơ quan y tế công cộng".

Ủy viên EU phụ trách y tế Xtê-la Stella Kyriakides nhấn mạnh EU cần có phản ứng đa chiều và phối hợp giữa các quốc gia thành viên trong việc đối phó với virus Corona và nghiên cứu là yếu tố quan trọng nhất.

Chúng ta cần biết nhiều hơn nữa về loại virus này để có các biện pháp phòng ngừa và đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho công dân của chúng ta.

Nhiều trung tâm nghiên cứu trên toàn thế giới đang tích cực làm việc để phát triển loại vắc-xin mới phòng chống loại virus này.

Theo trang web khoa học Stat, tổ chức Liên minh các sáng kiến ứng phó dịch bệnh (CEPI) đã đặt ra một mục tiêu rất táo bạo là có được vắc-xin để thử nghiệm trên người trong vòng 16 tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục