Doanh số tại Mỹ của GM và Fiat Chrysler sụt giảm năm 2019

19:25' - 04/01/2020
BNEWS Các nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) ngày 3/1 thông báo doanh số bán ô tô tại Mỹ đều sụt giảm trong năm 2019.
Biểu tượng Fiat Chrysler tại nhà máy ở Turin, Italy. Ảnh: AFP/ TTXVN

Doanh số ô tô tại Mỹ của GM trong năm 2019 giảm 2,3% so với năm 2018 , trong đó số liệu của quý IV/2019 giảm 6,3%.

GM cho biết đã bán hơn 2,887 triệu xe trong năm 2019, bao gồm hơn 1 triệu xe crossovers trong năm thứ 2 liên tiếp.

Trong khi đó, doanh số các thương hiệu xe Buick, Cadillac và GMC của GM trong năm 2019 đều “đứng yên” hoặc tăng nhẹ còn số liệu tương ứng của thương hiệu xe Chevrolet giảm 3,8%.

Đáng chú ý nhất, doanh số mẫu xe được thiết kế lại Chevrolet Silverado đã giảm khoảng 2,6% trong năm 2019, trong đó doanh số bán các mẫu xe tải nhẹ có mức thuế cao giảm 7,5%.

Hoạt động sản xuất và bán hàng của các mẫu xe tải nhẹ chịu ảnh hưởng tiêu cực của đợt đình công kéo dài 40 ngày của các lao động thành viên Nghiệp đoàn Ô tô Mỹ đã kết thúc trong tháng 10/2019 cũng như việc mẫu xe này được thiết kế lại.

Theo ông Kurt McNeil, Phó Chủ tịch của GM phụ trách hoạt động bán hàng tại Mỹ, doanh nghiệp này tập trung các nguồn lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong khi đó, doanh số ô tô tại Mỹ của FCA trong quý IV/2019 đạt 542.519 xe, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2018, còn doanh số cả năm 2019 giảm 1% xuống  hơn 2,203 triệu xe.

Thương hiệu xe Ram là dòng ô tô bán chạy nhất của FCA với doanh số kỷ lục 190.655 xe trong quý IV/2019 và 703.023 xe trong cả năm 2019, tăng 18% so với năm 2018. Đây là số liệu cao nhất kể từ khi Ram trở thành thương hiệu xe độc lập hồi năm 2009.

Theo ông Reid Bigland, người phụ trách “mảng” bán hàng tại thị trường Mỹ của FCA, trước các dự báo cho rằng doanh số ô tô sẽ sụt giảm trong năm 2020, FCA tin tưởng nhu cầu của thị trường ô tô này vẫn ở mức cao và đã sẵn sàng triển khai kế hoạch sản xuất-kinh doanh cho năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục