Đơn hàng online gia tăng, Amazon tuyển thêm 100.000 nhân viên thời vụ

13:55' - 17/03/2020
BNEWS Để thu hút nhân viên mới, Amazon cho biết sẽ tăng thêm 2 USD vào mức lương tối thiểu 15 USD/giờ cho người lao động tới tháng 4/2020.
Biểu tượng Amazon tại trung tâm kho vận ở Washington DC., Mỹ. Ảnh: Kyodo/ TTXVN

Tập đoàn bán lẻ Amazon.com Inc ngày 16/3 cho biết tuyển thêm 100.000 nhân viên kho và nhân viên giao hàng tại Mỹ để đáp ứng số đơn hàng trực tuyến đang gia tăng, giữa bối cảnh ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang xu hướng mua hàng trực tuyến trong thời kỳ bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Giữa lúc người mua hàng đổ xô "vơ vét" các kệ hàng trong các siêu thị do lo ngại dịch bệnh bùng phát mạnh hơn và nguồn hàng bị cạn kiệt, các nhà bán lẻ tại Mỹ đang chạy đua trong việc duy trì kho hàng thực phẩm và các sản phẩm vệ sinh, cũng như đảm bảo đủ nhân viên làm việc tại các cửa hàng và giao hàng cho khách.

Cũng giống Amazon, các chuỗi siêu thị của Mỹ như Albertsons, Kroger và Raley đã tuyển thêm nhân viên mới cho các bộ phận bận rộn để đáp ứng các đơn đặt hàng trực tuyến ngày càng tăng. Họ đang nhắm vào những nhân viên tại các nhà hàng, doanh nghiệp du lịch và giải trí, những người đột nhiên bị mất việc làm do dịch COVID-19. Amazon cho biết họ sẵn sàng tiếp nhận những nhân viên mới này, và khi mọi việc trở lại bình thường thì họ có thể quay về với công việc cũ.

Công ty vận chuyển United Parcel Service Inc. của Mỹ cho hay, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không vẫn tiếp tục được duy trì, mặc dù chính phủ ngày càng hạn chế các hoạt động thương mại. United Parcel Service Inc. cho biết họ vẫn đang đáp ứng nhu cầu vận chuyển với lực lượng lao động hiện có.

Số lượng nhân viên của Amazon thường biến động theo thời vụ. Trong quý nghỉ lễ, lượng nhân viên của Amazon có lúc đạt đỉnh với 798.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian. Để thu hút nhân viên mới, Amazon cho biết sẽ tăng thêm 2 USD vào mức lương tối thiểu 15 USD/giờ cho người lao động tới tháng 4/2020. Kế hoạch trả thêm lương cho nhân viên ở Bắc Mỹ và châu Âu có thể khiến Amazon tốn hơn 350 triệu USD./. 

>>> Dịch COVID-19: Dịch vụ giao hàng nhanh tại Mỹ đình trệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục