EU đề xuất hỗ trợ 80 triệu USD giúp CureVac sản xuất vắc-xin phòng COVID-19

13:34' - 17/03/2020
BNEWS Cam kết tài trợ trên được đưa ra 1 ngày sau khi các nguồn tin của Chính phủ Đức tiết lộ với hãng tin Reuters rằng Chính phủ Mỹ đang tìm cách tiếp cận với một loại vắc-xin tiềm năng để phòng COVID-19.
 Kỹ thuật viên Công ty CureVac của Đức thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 tại phòng thí nghiệm của công ty ở Tuebingen, Đức ngày 12/3/2020. Ảnh: Reuters/TTXVN

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/3 cho biết ủy ban này đã đề xuất cung cấp gói hỗ trợ tài chính trị giá tới 80 triệu euro (89 triệu USD) dành cho công ty dược phẩm CureVac của Đức để mở rộng quy mô phát triển và sản xuất vắc-xin phòng virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở châu Âu.

Cam kết tài trợ trên được đưa ra một ngày sau khi các nguồn tin của Chính phủ Đức tiết lộ với hãng tin Reuters rằng Chính phủ Mỹ đang tìm cách tiếp cận với một loại vắc-xin tiềm năng để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do công ty CureVac phát triển, gây ra phản ứng dữ dội ở Berlin.

Tuy nhiên, công ty có trụ sở ở Tübingen (Đức) tối 15/3 đã tuyên bố công ty không có bất cứ hợp đồng độc quyền nào với Mỹ để sản xuất loại vắc-xin đang có nhiều hứa hẹn chống virus SARS-CoV-2.

Chủ tịch EC Ursula von der Leyen bày tỏ tự hào về CureVac, một công ty dược phẩm thuộc EU, cho rằng vắc-xin của công ty này có thể mang lại lợi ích cho châu Âu và cho tất cả mọi người, giữa bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Số tiền hỗ trợ dành cho CureVac đang được cân nhắc lấy từ khoản cho vay mà EU bảo lãnh đối với Ngân hàng Đầu tư Châu Âu./.

>> Mỹ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng SARS-CoV-2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục