Facebook sẽ thêm 9 tỷ USD vào chương trình mua lại cổ phiếu

10:33' - 08/12/2018
BNEWS Lượng tiền trên sẽ được bổ sung vào chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 15 tỷ USD của Facebook.
Biểu tượng Facebook tại trụ sở ở Menlo Park, California, Mỹ ngày 21/3/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Facebook cho biết sẽ bổ sung thêm 9 tỷ USD vào chương trình mua lại cổ phiếu, động thái có thể “xốc dậy” số cổ phiếu đã bị ảnh hưởng nặng nề trong mất tháng qua bởi những bê bối của “ông lớn” này cũng như xu hướng đi xuống trên Phố Wall.

Trong hồ sơ trình lên cơ quan quản lý, mạng xã hội hàng đầu này cho biết lượng tiền trên sẽ được bổ sung vào chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 15 tỷ USD của công ty này bắt đầu vào năm 2017.

Theo hồ sơ này, chương trình mua lại cổ phiếu của Facebook không có ngày hết hạn, và có thể được thực hiện trên thị trường mở hoặc thông qua những giao dịch đàm phán riêng.

Cổ phiếu của Facebook đã trượt dốc hơn 30% trong mấy tháng qua khi sự giám sát đối với công ty này ngày càng khắt khe và thị trường chứng khoán nhìn chung không thuận lợi. Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng, nhưng “gã khổng lồ” này đã rơi vào “tầm ngắm” của các cơ quan quản lý ở Mỹ và nhiều nước khác vì vấn đề quyền riêng tư và hành vi thao túng nền tảng mạng xã hội này.

Mới đây nhất, Cơ quan quản lý cạnh tranh Italy (ICA) ngày 7/12 đã đưa ra hai án phạt cho Facebook với tổng giá trị lên đến 10 triệu euro (11,3 triệu USD) vì sai phạm trong việc sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng.

Sau một cuộc điều tra bắt đầu vào tháng Tư và kết thúc vào ngày 29/11 vừa qua, ICA kết luận rằng Facebook đã sử dụng dữ liệu người dùng theo cách thức vi phạm luật về người tiêu dùng của nước này.

Theo nhiều khảo sát, ứng dụng Facebook đã trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các đối tượng người dùng trẻ ở Mỹ, nhưng ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram của “ông lớn” này lại ngày càng được ưa chuộng.

Ngoài ra, Facebook còn vận hành các ứng dụng WhatsApp và Messenger, với mỗi ứng dụng có hơn 1 tỷ người dùng, và bán kính thực tế ảo Oculus. Năm nay, Facebook cũng đã cho ra mắt một thiết bị chat qua video với tên gọi Portal.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục