G7 phối hợp ứng phó với dịch do virus Corona mới

10:20' - 04/02/2020
BNEWS Các bộ trưởng y tế nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhất trí phối hợp chặt chẽ nhằm ứng phó với chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).
Khách du lịch đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm virus corona tại Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN 

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn lời Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn phát biểu sau cuộc thảo luận trực tuyến với những người đồng cấp G7 cho biết, các nước G7 sẽ nỗ lực hết sức trong việc phối hợp hành động nhằm ứng phó với virus nCoV.

Theo đó, các nước G7 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phải tuân thủ những quy định trong vấn đề đi lại (du lịch), các biện pháp phòng ngừa, việc nghiên cứu về chủng virus mới cũng như việc hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh châu Âu (EU) và với Trung Quốc.

Ông cũng cho rằng một sự phản ứng hiệu quả chỉ có thể có được với sự phối hợp đồng thuận của quốc tế và châu Âu.

Về tình hình tại Đức, Bộ trưởng Spahn cho biết nước Đức đã được trang bị đầy đủ trong trường hợp có dịch bệnh xảy ra.

Ông cho biết trong trường hợp xấu nhất như vậy, Đức đã có đủ các cơ sở chăm sóc đặc biệt, khu vực cách ly cũng như trang thiết bị liên quan.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành y tế Đức, tình hình hiện nay ở Đức chưa thể gọi đó là "bệnh dịch".

Trong khi đó, số người nhiễm bệnh ở Đức đã tăng lên 10 người, trong đó có tám nhân viên làm việc trong công ty phân phối phụ tùng ô tô Webasto và hai người con của một trong số nhân viên này.

Con số này chưa tính tới hai trường hợp nhiễm bệnh vừa trở về Đức từ Vũ Hán (Trung Quốc). Công ty Webasto cũng đã thông báo đóng cửa cho đến ngày 11/2 tới.

Trong một diễn biễn liên quan, Hiệp hội Bảo hiểm Y tế tư nhân (PKV) của Đức vừa thông báo sẽ vẫn thực hiện bảo hiểm cho các trường hợp đi du lịch nước ngoài nếu khách hàng không may bị nhiễm virus Corona.

Mọi chi phí chữa trị ở nước ngoài khi bị nhiễm virus nCoV (vốn không được chi trả theo luật) sẽ vẫn được thanh toán cho người bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng ở Trung Quốc, hãng hàng không Đức Lufthansa thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Bắc Kinh cho đến ngày 29/2 tới.

Theo đó, các hãng hàng không Lufthansa, Swiss Air và Austrian Airlines (hai công ty con của Lufthansa) sẽ hủy mọi chuyến bay đến và đi từ Bắc Kinh.

Trong khi các điểm đến như Nam Kinh, Thẩm Dương và Thanh Đảo ở Trung Quốc sẽ chỉ được nối lại đường bay vào cuối tháng 3/2020.

Như vậy, tính trung bình, Lufthansa hủy 54 chuyến bay từ Đức, Thụy Sỹ và Áo tới Trung Quốc. Tuy nhiên, Lufthansa vẫn khai thác 19 chuyến bay hàng tuần đến và đi từ Hong Kong (Trung Quốc) theo lịch trình./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

                             

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục