Giá dầu giảm trước khả năng dư thừa nguồn cung

11:12' - 23/01/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 22/1, giá dầu thế giới giảm giữa lúc thị trường lo ngại về khả năng dư thừa nguồn cung.
Giá dầu giảm trước khả năng dư thừa nguồn cung. Ảnh minh họa: TTXVN
Chốt phiên giao dịch, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2020 giảm 1,64 USD xuống 56,74 USD/thùng tại New York, trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn cũng giảm 1,38 USD xuống 63,21 USD/thùng tại sàn giao dịch London.
Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol cho biết ông dự đoán thị trường sẽ dư cung tới 1 triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm nay.
Theo đánh giá của các chuyên gia, thành công của ngành công nghiệp dầu đá phiến Mỹ, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng dư thừa nguồn cung, đã đè nặng lên thị trường dầu mỏ. Số liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy nền kinh tế số một thế giới này đã trở thành nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới, với sản lượng đạt mức kỷ lục 13 triệu thùng/ngày nhờ sự bùng nổ của ngành khai thác dầu đá phiến.
Giới giao dịch đang theo dõi chặt chẽ tình trạng gián đoạn hoạt động sản xuất dầu của Libya. Hiện nay, phần lớn năng lực xuất khẩu dầu thô của Libya đã rơi vào tình trạng bất khả kháng, do việc phong tỏa đường ống dẫn dầu phía Đông và phía Tây nước này cản trở các hoạt động khai thác dầu mỏ.
Hai mỏ dầu lớn ở Tây Nam Libya đã bắt đầu đóng cửa từ ngày 19/1 sau khi đường ống bị chặn. Theo Tập đoàn dầu quốc gia Libya (NOC), việc đóng cửa các cảng gây thiệt hại cho sản lượng dầu thô hàng ngày là 800.000 thùng, tương đương với 55 triệu USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục