Giá vàng trong nước tuần qua điều chỉnh giảm cả chiều mua vào và bán ra

09:22' - 31/03/2019
BNEWS Tuần qua, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm 210 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 230 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.
Khách giao dịch tại Công ty vàng Phú Quý, phố Trần Nhân Tông (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Thị trường vàng trong nước vừa có một tuần giao dịch trầm bổng. Dù vậy, diễn biến giá vàng trong nước vẫn theo nhịp điệu tăng giảm của vàng thế giới.

Trong phiên giao dịch đầu tuần (25/3), giá vàng trong nước được giao dịch ở mức 36,65 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), phiên này giá vàng không có nhiều biến động.

Đến phiên 26/3, cộng hưởng từ đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tiến lên ngưỡng 36,88 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất trong vòng 4 tuần qua.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, phiên này phần lớn nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn chiều bán vàng ra, trong khi số ít nhà đầu tư vẫn chờ đợi thời điểm phù hợp để tham gia thị trường.

Tuy nhiên, những phiên sau đó, giá vàng được điều chỉnh giảm dần. Trong đó, phiên giao dịch ngày 29/3, giá vàng đã giảm gần 200 nghìn đồng/lượng xuống giao dịch ở mức 36,38 - 36,52 triệu đồng/lượng, ghi nhận mức giảm mạnh nhất tuần qua và cũng là mức giá thấp nhất của 1 tháng qua.

Đến phiên giao dịch cuối tuần (30/3), giá vàng trong nước nhích nhẹ trở lại nhưng không đáng kể lên giao dịch ở ngưỡng 36,44 - 36,57 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tuần qua, giá vàng được điều chỉnh giảm 210 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 230 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.

Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân khiến giá vàng trong nước giảm mạnh là do ảnh hưởng từ việc giá vàng thế giới giảm hơn 1% xuống mức thấp trong hơn hai tuần, trước sự mạnh lên của đồng USD.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng thế giới chấm dứt ba tuần tăng liên tiếp, trước sự mạnh lên của đồng USD.

Các nhà quan sát ước tính giá kim loại quý này giảm 1,4% trong tháng 3, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8.

Chuyên gia Peter Hug, thuộc Kitco Metals nhận định vàng sẽ tiếp tục chịu sự chi phối của đồng USD cho đến khi có thêm các yếu tố tác động khác.

Đồng USD đã lên giá so với rổ tiền tệ, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương có chiều hướng giữ quan điểm không tăng lãi suất.

Các bên tham gia thị trường dự báo rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ giữ lãi suất ở mức thấp trong thời gian dài hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục