Hàn Quốc đầu tư vào 100 mặt hàng chiến lược để đối phó với Nhật Bản

09:30' - 05/08/2019
BNEWS Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết nước này sẽ đầu tư mạnh vào 100 mặt hàng chiến lược quan trọng để đảm bảo nguồn cung ổn định trước năm 2024.

Phát biểu trong một cuộc họp với các quan chức ở thủ đô Seoul ngày 5/8 Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết nước này sẽ đầu tư mạnh vào 100 mặt hàng chiến lược quan trọng để đảm bảo nguồn cung ổn định trước năm 2024.

Đây là một trong những động thái mới nhất nhằm đối phó với quyết định của Nhật Bản đưa Hàn Quốc ra khỏi "Danh sách Trắng" các nước được hưởng ưu đãi khi muốn mua hàng Nhật Bản.

Theo ông Hong Nam-ki, Hàn Quốc sẽ nâng khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp nguyên liệu, linh kiện và thiết bị.

Vào tuần trước, Nhật Bản đã quyết định loại Hàn Quốc khỏi "Danh sách Trắng". Hồi tháng Bảy vừa qua Nhật Bản cũng áp đặt các quy định chặt chẽ hơn về xuất khẩu sang Hàn Quốc đối với ba loại nguyên liệu vốn rất quan trọng trong việc sản xuất chất bán dẫn và màn hình, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hàn Quốc.

Việc hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản đã thúc đẩy Hàn Quốc đa dạng hóa nguồn cung nguyên liệu công nghiệp quan trọng và tăng cường nội địa hóa để giảm sự phụ thuộc nặng nề vào Nhật Bản.

Các công ty Hàn Quốc cũng đã và đang phải nỗ lực tìm nhà cung cấp thay thế các mặt hàng quan trọng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục