Hyundai sản xuất taxi bay cho Uber

13:43' - 07/01/2020
BNEWS Hyundai cho biết sẽ sản xuất hàng loạt ô tô điện 4 ghế “có thể cất/hạ cánh theo phương thẳng đứng” mà không cung cấp thông tin chi tiết.
Biểu tượng Hyundai tại trụ sở của tập đoàn này ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng sản xuất ô tô Hyundai (Hàn Quốc) ngày 6/1 thông báo sẽ sản xuất hàng loạt ô tô bay cho mạng lưới taxi bay của hãng vận tải công nghệ Uber - dự kiến triển khai vào năm 2023.

Hyundai cho biết sẽ sản xuất hàng loạt  ô tô điện 4 ghế “có thể cất/hạ cánh theo phương thẳng đứng” mà không cung cấp thông tin chi tiết. Thỏa thuận này được Hyundai thông báo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) diễn ra từ ngày 7-10/1 tại Las Vegas (Mỹ) có thể hỗ trợ Uber, hiện đang làm việc với các nhà sản xuất máy bay khác để đạt được mục tiêu triển khai dịch vụ taxi bay tại một loạt thành phố vào năm 2023.
Ông Jaiwon Shin, người đứng đầu bộ phận vận tải đường không ở khu vực đô thị của Hyundai, dự báo hoạt động sản xuất quy mô lớn của Hyundai nhằm duy trì chi phí sản xuất ở mức có thể chấp nhận đối với mạng lưới taxi bay.

Cũng theo ông Jairwon Shin, quan hệ đối tác trên sẽ cho phép các taxi hoạt động chặng ngắn có thể phù hợp với tất cả mọi người.
Ông Eric Allison, người đứng đầu Uber Elevate, đã đến sự kiện CES với Hyundai để thỏa thuận về sự hợp tác giữa đôi bên. Ông Allison cho hay việc phát triển mạng lưới taxi bay sẽ giúp các khách hàng sử dụng dịch vụ này của Uber tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển.

Do các điều kiện vận tải dựa trên ứng dụng khác, chỉ Uber có thể kết nối liên tục với tài xế từ ô tô, tàu hỏa và thậm chí xe máy tới máy bay.
Uber thông báo đã chọn thành phố Melbourne cùng với Dallas và Los Angeles trở thành các thành phố đầu tiên để doanh nghiệp cung cấp dịch vụ taxi bay Uber Air với mục tiêu hoạt động thương mại từ năm 2023.
Hyundai tận dụng CES năm nay để “trình làng” máy bay mô hình S-A1 với tốc độ di chuyển lên tới 290 km/giờ. Mẫu máy bay tối ưu "động cơ điện phân phối" được thiết kế với nhiều cách quạt có thể duy trì trên không nếu một trong số những cánh quạt này bị hỏng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục