LVMH nâng giá đề xuất mua lại Tiffany

09:21' - 21/11/2019
BNEWS Tập đoàn sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp LVMH ngày 20/11 đã nâng mức giá đề xuất mua lại hãng chế tạo trang sức Tiffany (Mỹ) thêm hơn 1 tỷ USD từ 14,5 tỷ USD lên 16 tỷ USD.
Thương hiệu thời trang Louis Vuitton. Ảnh: reuters

Tập đoàn sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp LVMH - chủ sở hữu các thương hiệu thời trang Louis Vuitton, Dior và Moet & Chandon - ngày 20/11 đã nâng mức giá đề xuất mua lại hãng chế tạo trang sức Tiffany (Mỹ) thêm hơn 1 tỷ USD từ 14,5 tỷ USD lên 16 tỷ USD.

Như vậy, LVMH đã nâng mức giá đề xuất mua lại cổ phiếu của Tiffany lên khoảng 130 USD/cổ phiếu, từ 120 USD/cổ phiếu. Hiện tại, cả LVMH và Tiffany chưa có bất kỳ bình luận gì.

LVMH, hiện do tỷ phú Bernard Arnault đứng đầu, đã tìm cách mua lại Tiffany như một cách thức để tăng cường sự hiện diện ở thị trường Mỹ.

Giới phân tích nhận định, nếu thành công, đây sẽ là thương vụ sáp nhập lớn nhất của LVMH, vốn là “người dẫn đầu” thế giới trong lĩnh vực xa xỉ phẩm, từ thời trang đến rượu, nước hoa và mỹ phẩm.

Trong khi đó, thương vụ trên cũng được coi là một phương thức thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của Tiffany, đã bị tụt hậu so với một số đối thủ về tăng trưởng doanh số trong những năm gần đây.

Một số nhà phân tích đã dự đoán việc nâng giá đề xuất mua lại sẽ giúp hai doanh nghiệp nói trên nhất trí ký kết thương vụ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục