Masan đảm bảo cung cấp thịt mát MeatDeli cho thị trường Tết

09:56' - 22/11/2019
BNEWS Hiện tại, mỗi ngày MML cung cấp cho thị trường khoảng 500 con lợn, tương đương khoảng 30.000 - 40.000 khay thịt các loại, với giá từ 99.900 - 154.900 đồng/kg (đã bao gồm thuế VAT).
Masan đảm bảo cung cấp thịt mát MeaDeli cho thị trường Tết. Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN
Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) (công ty con của Tập đoàn Masan) cho biết, đơn vị này sẽ đảm bảo cung cấp ổn định thịt mát MeatDeli cho thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán.
Hiện tại, mỗi ngày MML cung cấp cho thị trường khoảng 500 con lợn, tương đương khoảng 30.000 - 40.000 khay thịt các loại, với giá từ 99.900 - 154.900 đồng/kg (đã bao gồm thuế VAT).
Tại địa bàn Hà Nội, sản phẩm MeatDeli đã phân phối đến hơn 116 điểm bán. Masan cũng mở rộng các điểm bán thịt mát MeatDeli lên con số 500 tại khu vực miền Bắc và Nam.
Từ nay đến Tết Nguyên đán, trang trại của Masan tại Nghệ An sẽ cung cấp được 10.000 con lợn/tháng cho Tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam. Số lượng lợn thiếu hụt, công ty sẽ thu mua từ các đối tác chiến lược của công ty. Toàn bộ số lợn thu mua thêm đều được kiểm tra, kiểm dịch đảm bảo an toàn dịch bệnh cũng như dư lượng kháng sinh và chất tăng trọng trước khi xuất chuồng.
Đại diện MML cho hay, do đã dự báo được tình hình thiếu hụt nguồn cung thịt cho thị trường dịp Tết Nguyên đán và có kế hoạch phát triển nguồn nguyên liệu ổn định lâu dài, nên công ty đã chủ động được nguồn cung để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường. Qua đó, công ty luôn đảm bảo và quản lý được chi phí sản xuất hiệu quả.
Bên cạnh đó, Masan còn hợp tác với các hộ chăn nuôi và ký kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người chăn nuôi. Giá thu mua của Masan cao hơn từ 500 - 1.000 đồng/kg so với giá thị trường tại khu vực trại và giá chốt trước khi bắt và lấy mẫu kiểm tra 1 ngày.
Để phục vụ thị trường khu vực phía Nam, mới đây, Dự án tổ hợp chế biến thịt của Tập đoàn Masan đã được khởi công tại Long An với tổng số vốn lên tới 1.300 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án sẽ thực hiện các khâu: giết mổ và chế biến thịt lợn, thịt lợn mát các loại, quy mô 140.000 tấn sản phẩm/năm; Sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt như: thịt kho trứng, giò lụa, chà bông và các sản phẩm khác từ thịt, quy mô 15.000 tấn sản phẩm/năm. Đây là dự án được đầu tư mới hoàn toàn, dự kiến hoạt động chính thức từ tháng 12/2020.
Sau khi được phê duyệt và đi vào hoạt động chính thức, dự án sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động tại địa phương và khu vực lân cận, cung cấp các sản phẩm chất lượng và hiệu quả thị trường trong nước, đem lại lợi ích kinh tế cho tỉnh Long An nói riêng và cho cả nước nói chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục