Matsumoto Kiyoshi thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam
Hội đồng quản trị công ty Matsumoto Kiyoshi Holding ngày 13/11 chính thức thông qua quyết định thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu “MatsuKiyo” tại Việt Nam.
Theo Matsumoto, công ty này hồi tháng 7/2019 đã ký thỏa thuận sơ bộ với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam để thành lập công ty liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam.Công ty liên doanh sẽ chính thức được thành lập vào tháng 2/2020 với tổng số vốn 31,5 tỷ đồng, trong đó Matsumoto Kiyoshi giữ 51% cổ phần và Lotus giữ 48,87%, còn lại 0,13% sẽ do Chủ tịch Lê Vân Mây của Lotus nắm giữ.
Theo thỏa thuận, bà Lê Vân Mây sẽ giữ cương vị chủ tịch của Matsumoto Kiyoshi Việt Nam, còn giám đốc điều hành sẽ do một nhân sự của Matsumoto Kiyoshi đảm nhận.
Mục tiêu của Matsumoto Kiyoshi là tận dụng danh tiếng đã được khẳng định qua nhiều năm để đẩy mạnh khai thác thị trường các nước mới nổi ở châu Á, nơi đang có sự tăng trưởng liên tục, trong đó Việt Nam là một điểm đến hứa hẹn nhiều cơ hội.Theo dữ liệu khảo sát, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Thực tế cho thấy các du khách Việt Nam khi tới thăm Nhật Bản rất ưa thích các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của nước này.
Đây chính là những cơ sở thúc đẩy Matsumoto Kiyoshi nhắm tới thị trường Việt Nam. Ông Matsumoto Kiyoo, Chủ tịch Matsumoto Kiyoshi, cho biết muốn nhanh chóng triển khai các cửa hàng của hãng tại thị trường Việt Nam và cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao.
Lý do Matsumoto chọn Lotus làm đối tác vì đây là công ty có nhiều kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam trong việc chế biến, kinh doanh và lưu thông thực phẩm, từng hợp tác với một số công ty lớn về tiêu dùng của Nhật Bản.Với sự hợp tác này, hai bên sẽ có thể cung cấp cho nhau các bí quyết kinh doanh, vận hành doanh nghiệp, hỗ trợ về cơ sở vật chất để nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng Matsumoto tại Việt Nam, qua đó nắm bắt được cơ hội kinh doanh trên thị trường Việt Nam đang có sự tăng trưởng nhanh chóng.
Tính đến cuối tháng 9/2019, Matsumoto Kiyoshi có 34 cửa hàng tại Thái Lan, 5 cửa hàng tại vùng lãng thổ Đài Loan (Trung Quốc). Công ty này đặt mục tiêu mở thêm nhiều chuỗi cửa hàng tại khu vực châu Á. Được thành lập vào năm 1932, Matsumoto Kiyoshi Holding tiền thân là Công ty TNHH Matsumoto Kiyoshi có trụ sở chính tại tỉnh Chiba, Nhật Bản. Hiện nay, Matsumoto Kiyoshi đang quản lý và điều hành nhiều công ty bán buôn và bán lẻ dược, mỹ phẩm tại Nhật Bản./.>> Tập đoàn thực phẩm MOS tuyển dụng 350 thực tập sinh Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Chuỗi cửa hàng Mothercare ở Anh liên tục thua lỗ
18:54' - 04/11/2019
Mothercare cho biết đang siết chặt quản lý mảng kinh doanh thua lỗ ngay tại thị trường trong nước và nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới hơn 2.000 việc làm.
-
Doanh nghiệp
Daiso sắp mở chuỗi cửa hàng đồng giá 300 yen tại Singapore
22:12' - 08/07/2019
Nằm trong kế hoạch mở rộng toàn cầu, Daiso Industries Co., hãng điều hành chuỗi cửa hàng đồng giá 100 yen Nhật Bản, cho biết sẽ mở chuỗi cửa hàng đồng giá 300 yen đầu tiên ở Singapore vào ngày 14/7.
-
Chuyển động DN
Petrolimex muốn phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi tại cây xăng
16:39' - 22/05/2019
Với lợi thế sở hữu hàng nghìn cửa hàng xăng dầu có vị trí đắc địa trải khắp 63 tỉnh, thành phố, Petrolimex đang nghiên cứu đánh giá lại những mặt bằng phù hợp để triển khai cửa hàng tiện ích.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
-
Chuyển động DN
Phòng chống cháy hành lang lưới điện khu vực tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
15:59' - 24/04/2024
Truyền tải điện miền Đông 2 đã thực hiện các giải pháp vận hành thiết bị đường dây và trạm biến áp để đảm bảo vận hành an toàn liên tục nhằm cung ứng đủ điện trong mùa khô năm nay.
-
Chuyển động DN
Một số vị trí móng của nhà thầu Việt Á có nguy cơ chậm tiến độ
15:04' - 24/04/2024
EVNNPT yêu cầu nhà thầu Việt Á nỗ lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ cần huy động đầy đủ lực lượng để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm.
-
Chuyển động DN
Kiểm tra tiến độ Dự án đường dây NMNĐ Nam Định I – Phố Nối
14:56' - 24/04/2024
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sản xuất cột thép cho các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối của các nhà thầu.
-
Chuyển động DN
Vietlott trao giải thưởng xổ số lớn nhất trong lịch sử
18:35' - 23/04/2024
Ngày 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành trao giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 kỳ QSMT số 1020 với tổng giá trị giải thưởng hơn 314 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Thêm một thương hiệu nước giải khát đến với người tiêu dùng
16:13' - 23/04/2024
Thums Up là một thương hiệu toàn cầu với tuổi đời hơn 45 năm, thuộc công ty Coca-Cola. Thums Up Charged® giờ sẽ có mặt tại tất cả các điểm bán hàng trong bao bì lon và chai tiện lợi.