Mỹ: Thủ đô Washington xác nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên do virus Corona

08:38' - 08/03/2020
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Mỹ đưa tin, ngày 7/3, thủ đô Washington của Mỹ đã xác nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 (virus Corona chủng mới) đầu tiên.
Một cửa hàng bán khẩu trang và nước sát khuẩn phòng lây nhiễm COVID-19 tại Washington, DC, ngày 6/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên trang Twitter, Thị trưởng Washington Muriel Bowser thông báo các quan chức y tế địa phương đã nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở Washington D.C.

Tuy nhiên, ông lưu ý vẫn cần chờ kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC).

Ngoài ra, Thị trưởng Bowser cũng cho biết sẽ cung cấp thông tin tại cuộc họp báo sẽ được tổ chức vào lúc 19h30 giờ địa phương.

Trước đó cùng ngày, Thống đốc bang New York của Mỹ Andrew Cuomo đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh số ca được xác nhận nhiễm COVID-19 (virus Corona chủng mới) ở bang Đông Bắc này lên đến con số 76 người.

Phát biểu họp báo, ông Cuomo cho biết thành phố New York, thủ phủ đông dân cư nhất của bang, hiện đã có 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, hạt Westchester County cũng ghi nhận thêm 23 ca so với một ngày trước đó, lên đến 57 trường hợp.

Trong khi đó, hạt Nassau thuộc Long Island cũng có 4 ca, hạt Rockland có 2 ca và hạt Saratoga có 2 ca mới nhiễm.

Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi công chúng giữ bình tĩnh và nhấn mạnh rằng khoảng 80% người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do SARS-CoV-2 sẽ tự khỏi và nguy cơ đối với sức khỏe tổng thể của người dân New York vẫn là thấp.

Trước những lo ngại ngày càng tăng về khả năng sẽ bùng phát nhanh tại Mỹ, một số trường đại học lớn tại Mỹ, như trường Đại học Washington, trường đại học Stanford University đã thông báo ngừng các lớp học trực tiếp và chuyển sang học trực tuyến./.

Xem thêm:

Dịch COVID-19: Hàng không châu Âu đình chỉ nhiều chuyến bay từ vùng dịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục