Thêm nhiều ca nhiễm virus corona được phát hiện trên thế giới

08:15' - 24/01/2020
BNEWS Bộ Ngoại giao Ấn Độ thông báo một y tá nước này làm việc tại bệnh viện ở Tây Nam Saudi Arabia đã bị nhiễm virus corona mới, trong bối cảnh đã có 17 người tại Trung Quốc chết do nhiễm loại virus này.
Chuyển bệnh nhân nghi nhiễm virus tương tự SARS gây bệnh viêm đường hô hấp cấp tại bệnh viện Jinyintan ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Trên mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Ấn Độ V. Muraleedharan viết: "Khoảng 100 y tá Ấn Độ, hầu hết từ Kerala, đang làm việc tại bệnh viện al-Hayat đã được kiểm tra, và chỉ một y tá được phát hiện nhiễm virus corona. Y tá này đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện Quốc gia Aseer và đang hồi phục tốt".

Trong khi đó, tối cùng ngày, truyền thông tại Đắc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết đã xác nhận sơ bộ trường hợp thứ 3 bị nhiễm virus corona mới tại đặc khu này, bệnh nhân được xét nghiệm lần thứ nhất đã có kết quả dương tính với virus này và đang chờ  kết quả xét nghiệm lần thứ hai.

Tin cho biết, một sĩ quan cảnh sát làm việc Phòng Giao thông vận tải Đông Cửu Long trước đó đã đến thăm vợ ở Futian, Thâm Quyến và bị sốt sau khi trở lại làm việc tại Hong Kong. Hiện bệnh nhân ở khu cách ly của Bệnh viện Yan Chai và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tại Scotland, 4 công dân Trung Quốc vừa từ Vũ Hán tới Scotland đang được kiểm tra y tế do nghi nhiễm virus gây chết người này. Giáo sư Jurgen Haas, trưởng khoa truyền nhiễm tại Đại học Edinburgh xác nhận trong số 4 bệnh nhân nói trên, có 3 trường hợp tại thủ đô Edinburgh và trường hợp còn lại được cho là ở Glasgow./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục