Tổng thống Mỹ bổ sung "nhân tài" cho nhóm luật sư tại phiên luận tội

11:33' - 18/01/2020
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời cựu luật sư độc lập Ken Starr và luật sư có ảnh hưởng lớn Alan Dershowitz tham gia nhóm bào chữa cho ông trong phiên luận tội tại Thượng viện nước này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở New York ngày 12/11/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Cựu luật sư Ken Starr chính là người đã mở đường cho cuộc luận tội cựu Tổng thống Bill Clinton năm 1998, còn ông Dershowitz là học giả nổi tiếng chuyên nghiên cứu về Hiến pháp Mỹ.

Nhà Trắng cho biết nhóm luật sư bào chữa cho vị tổng thống của phe Cộng Hòa sẽ do Luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone và luật sư riêng của ông Trump là ông Jay Sekulow dẫn đầu.

Trong khi đó các nguồn tin thân cận tiết lộ cố vấn của Tổng thống Trump đồng thời là cựu lãnh đạo tư pháp bang Florida Pam Bondi và cựu luật sư độc lập Robert Ray sẽ tham gia đội bào chữa cho Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, luật sư riêng của Tổng thống Trump Jane Raskin và một cựu luật sư độc lập khác là Eric Herschmann cũng góp mặt trong đội ngũ này.

Phiên luận tội Tổng thống Trump tại Thượng viện do phe Cộng hòa lãnh đạo đã khởi động từ hôm 16/1 và những diễn biến chính sẽ bắt đầu từ ngày 21/1. Phiên luận tội sẽ quyết định có miễn nhiệm ông Trump hay không. Trước đó, hôm 18/1, Hạ viện nước này do phe Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu thông qua việc gửi bản luận tội Tổng thống Trump lên Thượng viện.

Các cáo buộc của phe Dân chủ xoay quanh việc Tổng thống Trump gây sức ép đối với Chính phủ Ukraine để điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden - ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, và cản trở cuộc điều tra của Quốc hội.

Ông Trump cũng luôn phủ nhận mọi cáo buộc và gọi quy trình luận tội là âm mưu của  phe Dân chủ nhằm hạ bệ ông trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020./.

Xem thêm:

>>Thượng viện Mỹ đọc bản luận tội Tổng thống Donald Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục