Tổng thống Mỹ Donald Trump không xét nghiệm virus SARS-CoV-2

10:22' - 10/03/2020
BNEWS Tổng thống không xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vì ông không có tiếp xúc dài với bất kỳ người nào đã được xác nhận là nhiễm bệnh.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Liên quan đến các thông tin về khả năng ông Trump có thể bị phơi nhiễm virus SARS-CoV-2 mà báo chí Mỹ đăng tải gần đây, ngày 9/3, Nhà Trắng cho biết Tổng thống chưa tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ít nhất 2 nghị sĩ có tiếp xúc với Tổng thống đã thông báo sẽ tự cách ly sau khi tham dự một hội nghị với một người có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết: "Tổng thống không xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vì ông không có tiếp xúc dài với bất kỳ người nào đã được xác nhận là nhiễm bệnh, cũng như không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh".

Bà Grisham khẳng định: "Tổng thống vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt, và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi".

Theo thông tin cập nhật, Mỹ hiện có 668 ca nhiễm dịch COVID-19 , trong đó 26 ca tử vong.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/3 cho biết Nhà Trắng sẽ đề nghị Quốc hội thông qua việc cắt giảm thuế đối thu nhập từ lương và hỗ trợ những người lao động làm việc theo giờ nhằm đối phó với sự suy giảm kinh tế do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trả lời báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nhận định "dịch COVID-19 đã tấn công thế giới", song khẳng định nước Mỹ "có một nền kinh tế lớn và chúng ta đã xử lý rất tốt".

Ông Trump cho biết sẽ yêu cầu Cục Quản lý doanh nghiệp nhỏ cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ.

Theo ông, Cục này đang làm việc với các hãng hàng không, khách sạn và các ngành công nghiệp du lịch, vốn bị ảnh hưởng đặc biệt bởi sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Ông cũng cho biết thêm rằng sẽ tổ chức họp báo sau khi gặp các thượng nghị sĩ để thảo luận về các đề xuất kinh tế lớn.

Dự kiến, các quan chức chính quyền Mỹ, trong đó có  Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chủ tịch Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow, sẽ gặp các nhà lập pháp đảng Cộng hòa vào ngày 10/3 để thảo luận về các biện pháp kích thích nền kinh tế Mỹ.

Thông báo trên của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục chứng kiến thêm một ngày biến động trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng sau khi hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều bang của Mỹ đã bị tác động nghiêm trọng bởi dịch COVID-19.

Các chuyên gia kinh tế kêu gọi các nhà hoạch định chính sách Mỹ phải hành động để kích thích nền kinh tế, chống lại mất việc làm và bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tránh suy thoái kinh tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục