Trung Quốc: 212 trường hợp tử vong do virus Corona

09:17' - 31/01/2020
BNEWS Ngày 31/1, số trường hợp tử vong được xác nhận do chủng virus Corona mới tại Trung Quốc đã tăng lên 212, sau khi chính quyền tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch, thông báo thêm 42 ca tử vong mới.
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus Corona mới gây bệnh viêm phổi tới bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 25/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận đã có thêm 1.220 ca nhiễm mới, tăng nhẹ so với 1 ngày trước đó.

Những số liệu trên được công bố vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về dịch bệnh chết người hiện lây lan tới 18 quốc gia trên khắp thế giới.

Đây cũng được xem là dấu hiệu cho thấy số người thiệt mạng mỗi ngày sẽ còn tiếp tục tăng, bất chấp các biện pháp phòng ngừa chưa từng có được triển khai tại tỉnh Hồ Bắc cách đây 1 tuần.

Hôm 30/1, giới chức y tế Trung Quốc đưa tin số ca tử vong mới trên cả nước là 38 người, trong đó chỉ 1 trường hợp ở ngoài tỉnh Hồ Bắc.

WHO ban đầu đánh giá khá thấp nguy cơ của dịch viêm phổi do chủng virus Corona mới, song đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu sau cuộc họp khẩn.

Phát biểu họp báo, Tổng Thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi tất cả các nước cùng hành động để ngăn chặn dịch bệnh lây lan thêm nữa. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng việc hạn chế đi lại và thương mại với Trung Quốc là không cần thiết.

Hiện nhiều quốc gia đã khuyến cáo người dân không nên tới Trung Quốc, trong khi một số nước đã cấm du khách nhập cảnh từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi khởi phát dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục