Trung Quốc công bố loạt chính sách thuế hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh

12:57' - 07/02/2020
BNEWS Trung Quốc vừa công bố một loạt chính sách thuế nhằm giảm gánh nặng tài chính cho một số lĩnh vực và hỗ trợ cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ở nước này.
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus Corona tại khu vực cách ly của bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 4/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Bộ Tài chính Trung Quốc và cơ quan giám sát thuế của nước này cho biết đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, thực phẩm, tiện ích và du lịch, thiệt hại của họ trong năm 2020 có thể ảnh hưởng kéo dài trong thời gian tối đa là tám năm.

Người lao động trong lĩnh vực vận tải, dịch vụ vận chuyển nhu yếu phẩm hằng ngày và tiện ích có thể được miễn thuế giá trị gia tăng.

Những chính sách thuế ưu đãi này cũng được áp dụng đối với hoạt động quyên góp và trợ cấp cho người tham gia hoạt động kiểm soát dịch bệnh. Các hãng hàng không cũng được miễn những khoản đóng góp cho quỹ phát triển hàng không dân dụng của Chính phủ Trung Quốc.

Các chính sách thuế nói trên có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 và thời điểm hết hiệu lực sẽ được quyết định dựa vào tình hình dịch bệnh./.

Xem thêm:

>>Dịch do Virus Corona: Bắc Kinh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục