Trung Quốc miễn thuế nhập khẩu cho loạt sản phẩm giúp ngăn virus Corona

20:06' - 01/02/2020
BNEWS Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh sẽ tiến hành miễn giảm thuế cho những sản phẩm nhập khẩu để ngăn chặn bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân nhiễm virus corona vào bệnh viện để điều trị tại Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 26/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Các nguyên vật liệu được sử dụng trực tiếp để kiểm soát dịch bệnh này sẽ được miễn trừ thuế nhập khẩu từ ngày 1/1 đến ngày 31/3.
Các mặt hàng, bao gồm xe cứu thương và các sản phẩm khử trùng/sát trùng, cũng sẽ được áp dụng miễn thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu dùng.
Cùng ngày, Chính phủ Trung Quốc cho biết Thủ tướng Lý Khắc Cường đã đề nghị Liên minh châu Âu (EU) tạo điều kiện để Trung Quốc mua sắm vật tư y tế khẩn cấp từ các nước thành viên của khối.
Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) đã khiến hơn 259 người tử vong trong tổng số 11.791 người nhiễm bệnh trên toàn nước này.
Trước diễn biến dịch bệnh lây lan tại Trung Quốc, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ sự ủng hộ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm ngăn chặn sự lây lan của dich bệnh.
>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục