AFF Cup: Đội hình xuất phát dự kiến Việt Nam vs Campuchia

09:19' - 19/12/2021
BNEWS Đội tuyển Việt Nam cần một chiến thắng đậm trước Campuchia để bảo đảm tấm vé vào bán kết cùng ngôi đầu bảng B nhưng HLV chắc chắn sẽ có những thay đổi ở đội hình xuất phát.

Bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Thành Chung và Tiến Dũng đều đã nhận một thẻ vàng và sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi nếu phải nhận thêm một thẻ vàng nữa khi đá với Campuchia.

Về lý thuyết, thầy Park có đủ cơ sở và nhân lực để thay cả ba trung vệ này và đưa những người mới vào sân thay thế họ đá chính.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn cần có một thế trận an toàn, điểm tựa vững chãi trong hiệp 1, ít nhất là cho đến thời điểm đội ghi bàn thắng dẫn trước. Khi ấy, việc tận dụng tối đa 5 quyền thay đổi người sẽ được HLV Park Hang Seo thực hiện.

Vì thế, sẽ có sự đan xen giữa người mời, người cũ ở hàng phòng ngự và cơ hội góp mặt trong đội hình xuất phát sẽ đến với các cá nhân nổi trội còn ngồi trên ghế dự bị như Đình Trọng, Tấn Tài.

Riêng vị trí thủ môn, dù Tấn Trường sẵn sàng xuất trận nếu HLV trao cơ hội nhưng ở thời điểm Nguyên Mạnh đang duy trì sự ổn định, đã giữ sạch mành lưới sau 3 trận đấu thì một sự thay đổi là không cần thiết vào lúc này.

Trên hàng tiền vệ, Tuấn Anh sẽ được cho nghỉ dưỡng sức, Xuân Trường là người thay thế và biết đâu đấy, một cầu thủ đến muộn như Hoàng Anh cũng có cơ hội. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn cần những trụ cột như Hoàng Đức hay Quang Hải điều tiết nhịp độ trận đấu và bùng nổ trong một số thời điểm quan trọng của trận đấu.

Công Phượng đã bình phục đủ điều kiện thi đấu nhưng với một Tiến Linh đang khát khao thể hiện năng lực bản thân thì việc trao suất đá chính cho tiền đạo này cũng là hợp lý.

Tương tự như vậy sẽ là trường hợp của Văn Đức dù cầu thủ của SLNA đã từng ghi bàn ở trận đấu đầu tiên thắng Lào.

Văn Toàn hay Đức Chinh hoàn toàn có thể được Ban huấn luyện cân nhắc sử dụng nhưng sự lựa chọn hợp lý hơn với họ sẽ là đưa vào sân trong hiệp 2.

Hoán đổi đội hình nhưng không phải là làm mới toàn bộ 11 vị trí trong đội hình xuất phát và vẫn đảm bảo được mục tiêu đánh bại Campuchia bằng một chiến thắng đẹp, đó là mục tiêu mà HLV Park Hang Seo hướng đến ở trận đấu lúc 19h30 tối nay.

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Campuchia

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Hồng Duy, Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

ĐT Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Sambath, Visal, Chansopheak, Chrerng Polroth, Sokumpheak, Pisoth, Sos Suhana, Sieng Chathea, Chan Vathanaka./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục