AFF Cup Việt Nam - Malaysia: Tăng cường an ninh trước trận đấu

19:26' - 16/11/2018
BNEWS Hiện các cổ động viên vẫn đang kéo đến khu vực sân vận động Mỹ Đình để vào cổng. Ban tổ chức trận đấu đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống bạo lực cả vòng trong và ngoài sân cỏ.
Cờ và băng rôn được bày bán quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Chiều 16/11, đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đông đúc hơn mọi ngày. Cờ đỏ sao vàng, băng rôn, kèn cổ vũ bóng đá ngập tràn đường phố, để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt trong trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup 2018) sắp diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Có mặt tại đây, cổ động viên Trần Chung - người Hải Phòng rất háo hức vẫy cờ, hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”. Một bầu không khí náo nhiệt cũng đang diễn ra tại khu vực này. Rất nhiều cổ động viên với áo đỏ, cờ đỏ tạo thành các nhóm cùng hô hào, khuấy động bầu không khí. Tất cả đều có chung mong muốn Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Cổ động viên phấn khích trên khán đài sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Tuy nhiên, xung quanh khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình lúc này ngổn ngang xe cộ, vỉa hè bị lấn chiếm làm nơi trông giữ xe tự phát. Theo anh Nguyễn Văn Tài ở Thường Tín (Hà Nội) thì giá vé gửi xe quá cao so với quy định. Hiện mỗi lượt gửi xe máy, người hâm mộ phải chi 50 nghìn đồng, giá trông ô tô bị "quát" lên đến 200 nghìn đồng. Nhiều người đã ngậm ngùi đi gửi nơi xa và bắt xe Grap đến sân để giảm chi phí.
Hiện các cổ động viên vẫn đang kéo đến khu vực sân vận động Mỹ Đình để vào cổng. Ban tổ chức trận đấu đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn, phòng chống bạo lực cả vòng trong lẫn ngoài sân cỏ.
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết vấn đề an ninh an toàn của các trận đấu trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2018 được chú trọng, nhất là vấn đề pháo sáng, bởi hiện nay đã có một số cổ động viên đốt pháo sáng ở ngoài khu vực sân vận động. Chính vì vậy, Ban Tổ chức đã bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát kĩ người vào sân vận động với máy dò kim loại, tránh trường hợp mang pháo sáng, bình nước, vật dụng sắc nhọn… vào sân.
Ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh nếu để xảy ra đốt pháo sáng, bóng đá Việt Nam không chỉ bị phạt mà còn đối mặt với án phạt nặng hơn như đá sân trung lập. Điều này sẽ gây bất lợi vô cùng với đội tuyển và ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

 Cổ động viên phủ kín sắc đỏ trên khán đài sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Vì thế, các khu vực có nguy cơ xảy ra đốt pháo sáng sẽ được siết chặt an ninh và ghi hình cẩn thận. Những cổ động viên quá khích đốt pháo sáng tại giải đấu lần này sẽ ngay lập tức bị tạm giữ, đưa ra khỏi sân.

Tháng 10 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phạt Liên đoàn bóng đá Việt Nam số tiền 12.500 USD vì cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc tại bán kết ASIAD 2018.
Liên đoàn bóng đá Việt nam đề nghị các cổ động viên hãy đồng lòng "nói không với pháo sáng", cổ vũ hoặc ăn mừng chiến thắng một cách văn minh để đảm bảo hình ảnh, không gây tổn hại đến bóng đá Việt Nam và hình ảnh của các cổ động viên Việt Nam chân chính.
Tại AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Chỉ còn chưa đầy 1 tiếng đồng hồ nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng với đội tuyển Malaysia.

Với tinh thần quyết tâm cao, các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu hết khả năng để giành thành tích tốt nhất. Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển và cũng là cơ hội lớn cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo thể hiện bản lĩnh thi đấu, phấn đấu giành Cúp vô địch ở mùa giải năm nay./.

>>> Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam - Malaysia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục