Ai sẽ là Giám đốc Tình báo Quốc gia mới của Mỹ?

08:07' - 29/07/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/7 xác nhận Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats sẽ từ chức vào ngày 15/8 tới và có kế hoạch đề cử Hạ nghị sĩ John Ratchlife làm người kế nhiệm.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump đã cảm ơn những đóng góp của ông Coats cho đất nước, khẳng định sẽ sớm thông báo người nắm giữ cương vị quyền giám đốc cơ quan tình báo quốc gia. 

Trước đó cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho hay, hồi tuần trước, ông Coats đã nói với Tổng thống Donald Trump rằng ông sẽ sớm từ chức. Theo Reuters, ông Coats được cho cũng đã đưa ra một số kiến nghị về người sẽ kế nhiệm ông. 

Trong khi đó, ông Ratchlife hiện là thành viên Ủy ban Tình báo và Tư pháp Hạ viện Mỹ. Tuy nhiên, hiện chưa rõ về khả năng đề cử ông Ratchlife có được Thượng viện Mỹ thông qua hay không. 

Cương vị Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ được thiết lập sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, có trách nhiệm giám sát 17 cơ tình báo quân sự và dân sự của Mỹ, trong đó có cả Cục Tình báo Trung ương (CIA).

Được bổ nhiệm từ tháng 3/2017, song ông Coats được cho thường xuyên xung đột với Tổng thống Trump trong quan điểm về Nga, Iran và Triều Tiên./.

>>> Tổng thống Mỹ chỉ thị điều tra hoạt động giám sát bầu cử năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục