Air France lấn sân sang phân khúc hàng không giá rẻ

16:20' - 05/11/2016
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Pháp Air France-KLM ngày 4/11 đã thông báo kế hoạch thành lập một hãng hàng không giá rẻ trong nỗ lực giành lại thị phần sau nhiều năm cắt giảm nhân sự và tái cơ cấu.
Air France lấn sân sang phân khúc hàng không giá rẻ. Ảnh: EPA

Trong một thông cáo báo chí, Air France-KLM cho biết Boost – tên của hãng hàng không mới - sẽ tập trung khai thác các chặng bay dài có tầm quan trọng chiến lược đối với Air France nhưng lại là nơi mà hãng này đang phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng hàng không giá rẻ, qua đó, giúp Air France-KLM duy trì khả năng cạnh tranh bằng cách mở các chặng bay mới, tái khởi động các chặng đã bị ngừng do hoạt động không hiệu quả và duy trì các chặng bay đang có nguy cơ đóng cửa.
Boost sẽ khởi động các chuyến bay vào cuối năm 2017 từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris.

Hãng này sẽ tận dụng các phi công của Air France-KLM tình nguyện làm việc theo các nguyên tắc mới đã được thay đổi để phù hợp với mục tiêu cạnh tranh của hãng, trong khi đội ngũ tiếp viên hàng không có thể được tuyển dụng theo hệ thống mới, cho phép hãng hàng không giá rẻ này hoạt động theo cơ chế thị thị trường.

Ngoài ra, việc cắt giảm chi phí sẽ tập trung ở đội hình nhân viên mặt đất bằng cách tăng cường số hóa.
Động thái trên được đưa ra sau khi báo cáo quý III/2016 của Air France-KLM cho thấy doanh thu của hãng giảm 5,1% từ 7,308 tỷ euro cùng kỳ năm ngoái xuống còn 6,938 tỷ euro.

Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) của hãng cũng giảm 174 triệu euro xuống còn 1,149 tỷ euro, trong khi lợi nhuận ròng lại tăng từ 481 triệu euro lên 544 triệu euro.
Air France-KLM cho rằng các bất ổn về kinh tế và địa chính trị, tình trạng dư thừa công suất năng lực ở nhiều thị trường, tác động của tỷ giá, giá nhiên liệu và những lo ngại gia tăng sau các cuộc tấn công khủng bố vào Paris đã và đang gây áp lực lên kết quả kinh doanh của hãng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục