Airbus bắt đầu chiến dịch kỷ niệm 50 năm phát triển

17:03' - 29/05/2019
BNEWS Chiến dịch bắt đầu từ ngày 29/5 bằng việc kỷ niệm 50 năm ngày Bộ trưởng Giao thông Pháp Jean Chamant và Bộ trưởng Kinh tế Đức Karl Schiller ký kết thỏa thuận cùng phát triển máy bay A300 năm 1969.
 
Airbus bắt đầu chiến dịch kỷ niệm 50 năm phát triển tiên phong bắt đầu tư ngày 29.5. Ảnh: Airbus

Ngày 29/5, Hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết, Hãng chính thức phát động chiến dịch toàn cầu kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hãng nhằm giới thiệu những khoảnh khắc quan trọng trong suốt quá trình phát triển tiên phong của tập đoàn trong 5 thập kỷ qua.
Chiến dịch bắt đầu từ ngày 29/5 bằng việc kỷ niệm 50 năm ngày Bộ trưởng Giao thông Pháp Jean Chamant và Bộ trưởng Kinh tế Đức Karl Schiller ký kết thỏa thuận cùng phát triển máy bay A300 tại Triển lãm hàng không Paris 1969. A300 là máy bay hai lối đi có hai động cơ đầu tiên của châu Âu phục vụ du lịch hàng không.
Ông Guillaume Faury, Giám đốc điều hành của Airbus cho biết: 

“Câu chuyện của Airbus là một ví dụ điển hình cho sự hội nhập, thể hiện tham vọng và sự phát triển của châu Âu. Chúng tôi đã tập hợp các doanh nghiệp hàng không dân dụng và quốc phòng từ khắp châu lục trong hơn 5 thập kỷ qua.".

Diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 17/7/2019, chiến dịch sẽ mang đến những câu chuyện sống động về con người và những sáng tạo đột phá đã thúc đẩy tập đoàn phát triển, những hoạt động kinh doanh của Airbus, bao gồm máy bay thương mại, máy bay trực thăng, thiết bị không gian và quốc phòngcũng như những đổi mới tiên phong nhằm giải quyết các vấn đề nóng trong xã hội.
Airbus là công ty hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, không gian và các dịch vụ liên quan. Năm 2018, Airbus đạt doanh thu 64 tỷ euro và tuyển dụng khoảng 134.000 nhân viên. Hãng cung cấp các dòng máy bay chở khách toàn diện nhất, đồng thời là nhà cung cấp các loại máy bay tiếp dầu, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải và quân sự hàng đầu châu Âu. 
Airbus là một trong những công ty đứng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực không gian, cung cấp các máy bay dân dụng và quân sự hiệu quả nhất trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục