Anh: Nhiều gia đình phải giảm chi tiêu thiết yếu để trả cước viễn thông

15:32' - 16/02/2022
BNEWS Theo Ofcom, có tới 1/5 số hộ gia đình ở Anh đang phải "vật lộn" để thanh toán hóa đơn dịch vụ truyền hình (TV), Internet và điện thoại, một số phải hủy hoặc cắt giảm chi tiêu nhu cầu thiết yếu.

Theo nghiên cứu của Cơ quan quản lý viễn thông Vương quốc Anh (Ofcom), có tới 1/5 số hộ gia đình ở nước này đang phải "vật lộn" để thanh toán hóa đơn dịch vụ truyền hình (TV), Internet và điện thoại, với một số phải hủy hoặc cắt giảm chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm và quần áo để thanh toán cho các dịch vụ trên.

Báo cáo khả năng chi trả hàng năm của Ofcom nhấn mạnh các hộ gia đình Anh đang phải chịu áp lực tài chính ngày một lớn. Trong đó, người tiêu dùng phải đối mặt với mức tăng khoảng 10% cho hóa đơn di động, điện thoại và băng thông rộng do lạm phát phi mã.

Ofcom cảnh báo rằng mức tăng giá nói trên vượt quá mức tăng dự kiến của các biện pháp hỗ trợ như tín dụng phổ thông (tiền trợ cấp chính phủ cho những người có thu nhập thấp), hơn 4 triệu hộ gia đình đang đối mặt với viễn cảnh thu nhập thực tế sẽ giảm thêm.

Theo Ofcom, những thách thức này có thể trở nên trầm trọng hơn trong bối cảnh áp lực chi phí sinh hoạt gia tăng đối với một loạt các dịch vụ thiết yếu, bao gồm cả giá năng lượng tăng trong suốt năm 2022.

Tuy nhiên, nghiên cứu của cơ quan quản lý cũng phát hiện ra rằng hàng triệu gia đình gặp khó khăn không tận dụng được chính sách ưu đãi mà một số nhà cung cấp đưa ra cho các hộ gia đình đang nhận hỗ trợ từ chính phủ.

Ofcom ước tính rằng 4,2 triệu hộ gia định đủ điều kiện để hưởng chính sách ưu đãi của bảy nhà cung cấp đường truyền băng thông rộng bao gồm BT, Virgin Media O2, Community Fiber, Vodafone, G.Network, Hyperoptic và KCOM. Chính sách này có thể giảm một nửa hóa đơn phí dịch của của họ và giúp các gia đình này tiết kiệm 144 bảng (195,16 USD) mỗi năm.

Theo nghiên cứu của Ofcom, chỉ có 55.000 hộ gia đình đang hưởng các ưu đãi này, tương đương chỉ 1,2% trong số những hộ đủ điều kiện. Khoảng 5% hộ gia đình (1,1 triệu hộ) đang phải nỗ lực để trả tiền cho dịch vụ Internet băng thông rộng mỗi tháng. Một tỷ lệ tương tự cũng đối mặt các vấn đề trong thanh toán hóa đơn di động của họ.

Ofcom cho biết rằng trong khi một số công ty đưa ra chính sách ưu đãi trên, họ lại không tích cực quảng bá chúng đến những khách hàng đủ điều kiện thông qua các kênh quảng cáo hoặc tìm kiếm trên trang web so sánh giá cả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục