Anh thận trọng hỗ trợ người dân vượt "bão" giá

08:28' - 04/05/2022
BNEWS Trong tháng 3/2022, lạm phát tại Anh đã tăng lên 7% - mức cao nhất trong 30 năm qua do giá cả hàng hóa, năng lượng tăng cao, khiến chính phủ nước này đối mặt sức ép có giải pháp hỗ trợ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ quan ngại về nguy cơ lạm phát gia tăng nếu chính phủ nước này không thận trọng trong các cách tiếp cận để hỗ trợ người dân vượt qua "bão" giá sinh hoạt tăng cao hiện nay.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ITV, Thủ tướng Johnson thừa nhận các hỗ trợ của Chính phủ Anh hiện nay là chưa đủ để mỗi người dân vượt qua cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt. Tuy nhiên, ông khẳng định giới chức đang nỗ lực để đối phó với giá cả leo thang trong giai đoạn trung và dài hạn.

 

Về ý kiến tăng các khoản phúc lợi xã hội cho phù hợp với mức tăng lạm phát hiện nay để hỗ trợ người dân, ông cho rằng giải pháp này như "dao 2 lưỡi" bởi lạm phát có nguy cơ gia tăng hơn nữa, đồng nghĩa với gia tăng áp lực lãi suất, buộc người đi vay phải trả lãi suất cao hơn.
Trong tháng 3/2022, lạm phát tại Anh đã tăng lên 7% - mức cao nhất trong 30 năm qua do giá cả hàng hóa, năng lượng tăng cao, khiến chính phủ nước này đối mặt sức ép có giải pháp hỗ trợ những người nghèo nhất trong xã hội, đặc biệt là những người không thể thanh toán hóa đơn năng lượng.

Trong bối cảnh đó, nhà lãnh đạo Anh cho biết chính phủ nước này đang xem xét hỗ trợ các gia đình cần sử dụng năng lượng ở mức cao do nhu cầu về y tế. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak tuyên bố ông đang chờ xem diễn biến của giá năng lượng trên thị trường thế giới trong những tháng tới trước khi quyết định có mở rộng gói hỗ trợ hay không khi ông công bố dự thảo ngân sách vào cuối năm nay./.

>>>Áp lực tài chính đang gia tăng với các nước nghèo


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục