Ba hãng ô tô của Đức bị phạt hàng chục triệu USD tại Hàn Quốc

16:30' - 09/02/2023
BNEWS Ủy ban Thương mại Công bằng của Hàn Quốc (KFTC) ngày 9/2 cho biết sẽ áp dụng mức xử phạt hành chính tổng hợp 42,3 tỷ won (33,48 triệu USD) đối với 3 hãng sản xuất ô tô của Đức.

Ủy ban Thương mại Công bằng của Hàn Quốc (KFTC) ngày 9/2 cho biết sẽ áp dụng mức xử phạt hành chính tổng hợp 42,3 tỷ won (33,48 triệu USD) đối với 3 hãng sản xuất ô tô của Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi vì đã thông đồng để gian lận số liệu về khí thải của các loại ô tô chạy bằng động cơ diesel.

 

Theo KFTC, Mercedes-Benz, BMW, Audi và Volkswagen đã cấu kết với nhau nhằm hạn chế cạnh tranh và lựa chọn của người tiêu dùng. Với hành động này, Mercedes-Benz và chi nhánh của hãng tại Hàn Quốc bị phạt 20,7 tỷ won, BMW bị phạt 15,7 tỷ won và Audi bị phạt 6 tỷ won. Riêng Volkswagen không phải nộp phạt vì doanh thu của hãng này không liên quan đến vấn đề trên.

Năm 2022, Mercedes-Benz và chi nhánh của hãng này tại Hàn Quốc cũng đã bị phạt 20,2 tỷ won vì quảng cáo sai sự thật liên quan đến lượng khí thải của các loại xe chở khách chạy bằng động cơ diesel.

Trước đó, trong năm 2021, Ủy ban châu Âu đã xử phạt hành chính Volkswagen và BMW với tổng số tiền 875 triệu euro (942 triệu USD) vì đã thông đồng với nhau để hạn chế việc sử dụng công nghệ làm sạch khí thải mà những hãng này đã phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục