Bạc Liêu: Phạt công ty truyền thông quảng cáo dự án bất động sản sai quy định

11:36' - 21/08/2019
BNEWS Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du Lịch tỉnh Bạc Liêu đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo đối với Công ty TNHH MTV Truyền thông Đại Dương Xanh.
Công ty TNHH MTV Truyền thông Đại Dương Xanh bị phạt vi phạm hành chính. Ảnh minh họa

Ngày 21/8, ông Nguyễn Văn Đẳng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du Lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Truyền thông Đại Dương Xanh (Công ty Đại Dương Xanh), có trụ sở tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
Theo quyết định này, với hành vi treo băng-rôn quảng cáo trên cột điện, bị phạt 3 triệu đồng; biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ tất cả các băng-rôn quảng cáo sai quy định.

Với hành vi không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo, bị phạt 7 triệu đồng; biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo dỡ tất cả các băng-rôn quảng cáo sai quy định. Tổng số tiền mà Công ty Đại Dương Xanh bị phạt là 10 triệu đồng.
Trước đó, Sở Xây dựng Bạc Liêu đã tổ chức cuộc họp xử lý xung quanh việc Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ (Công ty Đất Xanh Cần Thơ) rao bán dự án "Khu đô thị Bạc Liêu City".

Cuộc họp có đại diện Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du Lịch; Phòng Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Bạc Liêu); Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Bạc Liêu); Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hoàng Phát và Công ty Đất Xanh Cần Thơ.
Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hoàng Phát khẳng định, Dự án Khu đô thị Bạc Liêu City là không có, thực chất Công ty Đất Xanh rao bán đất của Khu đô thị mới Hoàng Phát. Khu đô thị Bạc Liêu City chính là địa điểm của dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát, chứ không phải tên của dự án.

Còn Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ là đơn vị phân phối sản phẩm của dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát và không phải là chủ sở hữu dự án. Phía Công ty Hoàng Phát nhìn nhận có việc sai sót trong quảng cáo và hứa khắc phục.
Theo Công ty Đất Xanh Cần Thơ, ngày 20/7 vừa qua, công ty ký kết phân phối độc quyền dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát ở thành phố Bạc Liêu (do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hoàng Phát làm chủ đầu tư).

Tiếp đến, ngày 2/8, Đất Xanh Cần Thơ ký kết hợp đồng dịch vụ với Công ty Đại Dương Xanh theo nội dung được duyệt để thiết kế, in ấn các băng-rôn treo trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố Bạc Liêu.

Theo hợp đồng, Công ty Đại Dương Xanh có trách nhiệm làm việc với các cơ quan, ban ngành ở Bạc Liêu để hoàn tất các giấy phép về việc treo băng-rôn quảng cáo từ ngày 11-25/8.
Trong bản duyệt thiết kế, Công ty Đất Xanh Cần Thơ cũng đã duyệt mẫu với nội dung là "Khu đô thị tại Bạc Liêu City". Tuy nhiên, các băng-rôn khi treo tại các tuyến đường lại thiếu chữ "tại".

Sau khi phát hiện sai sót trên, ngày 14/8, Công ty Đất Xanh Cần Thơ cấp tốc gửi thông báo cho phía Công ty Đại Dương Xanh phản ánh về việc in sai thông tin và đã yêu cầu công ty này nhanh chóng tháo gỡ tất cả băng-rôn đã treo.

Trong lúc đang nộp hồ sơ xin phép treo băng-rôn quảng cáo nhưng chưa được duyệt, phía Công ty Đại Dương Xanh đã treo trước…
Như Thông tấn xã Việt Nam phản ánh, những ngày qua, Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Xanh Cần Thơ cho quảng cáo, rao bán nền thương mại tại dự án khu đô thị Bạc Liêu City (phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Thông tin quảng cáo trên gây sự chú ý nhiều người ở thành phố Bạc Liêu. Nhưng dự án không có địa chỉ cụ thể, tên dự án khá lạ… khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn và cho đây là dự án “ma”. Qua tìm hiểu của người dân dự án được cho là khu đô thị Bạc Liêu City nằm trên khu đất thuộc dự án Khu đô thị mới Hoàng Phát.
Dự án khu đô thị mới Hoàng Phát được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp phép và khởi công xây dựng năm 2010, trên diện tích hơn 66ha tại phường 1, thành phố Bạc Liêu, với tổng vốn đầu tư gần 570 tỷ đồng. Đây là dự án cửa ngõ thông thương nối liền Bạc Liêu với nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực./.

Xem thêm:

>> Công ty Hoàng Phát thông tin về dự án "Khu đô thị Bạc Liêu city"

>>Làm rõ những “mập mờ” về thuế liên quan đến Công ty địa ốc Alibaba

>>Hàn Quốc phạt hãng Volkswagen 32 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục