Bãi tập kết cát trái phép "khổng lồ" cách trụ sở UBND phường vài trăm mét

09:21' - 21/08/2021
BNEWS Một bãi tập kết cát trái phép "khổng lồ" của một doanh nghiệp chỉ cách trụ sở UBND phường Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa vài trăm mét, nhưng gần 2 năm qua chưa được xử lý, giải tỏa.

Thực trạng này gây ô nhiễm môi trường, khó khăn cho người dân đi lại.

Theo phản ánh của người dân phường Thiệu Khánh, gần 2 năm trở lại đây, khu đất rộng hơn 1 ha trước mặt trụ sở UBND phường bỗng xuất hiện một bãi tập kết cát “khổng lồ”.

Trên bãi tập kết cát này cỏ đã mọc um tùm, thậm chí có những đoạn có cả cây mai dương cao đến gần 1,5m đã mọc trên bãi tập kết cát này. Nhìn từ xã bãi tập kết cát này như một con đê cao và dài với hàng chục nghìn mét khối cát.
Người dân ở đây cho biết, từ khi có bãi cát này, hằng ngày có nhiều loại xe tải trọng lớn chạy ầm ầm qua tuyến đường trục chính của UBND xã Thiệu Khánh, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Không những thế, các hộ dân sống cạnh đường hàng ngày phải hứng chịu những trận bụi cát trắng xóa.
Theo tìm hiểu của phóng viên TTXVN, bãi tập kết cát này nằm trong thuộc khu vực quy hoạch dự án chợ Vồm có diện tích trên 1 ha.

Công ty cổ phần Thương mại Tuấn Minh (Công ty Tuấn Minh), có trụ sở tại phường Thiệu Khánh đã sử dụng khu đất này để làm bãi tập kết cát nhưng chưa được các cấp, ngành của tỉnh cấp phép.
Ông Nguyễn Sỹ Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thiệu Khánh thừa nhận, việc bãi tập kết cát của Công ty Tuấn Minh tồn tại đã lâu.

Thời gian vừa qua công ty ký được hợp đồng vận chuyển cát san lấp cho tuyến đường cao tốc Bắc - Nam nên đã xin UBND phường được sử dụng bãi đất nói trên để làm bãi tập kết tạm phục vụ cho dự án.

Theo quy định việc công ty tập kết cát tại đây là sai. Tuy nhiên, UBND phường cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp theo hướng làm bãi tạm.
Trước đó, UBND phường Thiệu Khánh cũng đã ra thông báo yêu cầu công ty phải đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển cát.

UBND phường cũng đề nghị công ty nhanh chóng vận chuyển hết số cát nói trên để trả lại mặt bằng cho dự án chợ Vồm, thời gian vận chuyển phải xong trước ngày 30/8/2021. Tuy nhiên đến thời điểm này bãi tập kết cát gần như vẫn còn nguyên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục