Chuyến bay thẳng đầu tiên tới Mỹ của Bamboo Airways đã hạ cánh thành công

11:40' - 24/09/2021
BNEWS Xung quanh đường bay thẳng Việt - Mỹ, Bamboo Airways thông tin sẽ có chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối Tp. Hồ Chí Minh với Los Angeles.

Sáng 24/9 theo giờ Việt Nam (tức tối 23/9 theo giờ Mỹ), sau 13 giờ 36 phút bay không nghỉ, chuyến bay mang số hiệu QH9149 bằng tàu Boeing 787-9 của Bamboo Airways cùng 20 thành viên tổ bay và kỹ thuật, với số đăng ký VN-A829 có tên gọi Quy Nhon City đã hạ cánh thành công tại Sân bay San Francisco, Mỹ. 

Đây là “dấu chân” đầu tiên trên con đường bay thẳng Việt - Mỹ của Bamboo Airways  “in” trên Sân bay San Francisco - một trong những phi trường sôi động nhất nước Mỹ.

Quy Nhon City cất cánh với 20 thành viên tổ bay và kỹ thuật. Ảnh: flc.vn

Cũng trong một diễn biến xung quanh đường bay thẳng Việt - Mỹ, ngay trước khi Quy Nhơn City hạ cánh, Bamboo Airways đã trở thành hãng Hàng không Việt Nam đầu tiên ký hợp tác 4 bên gồm thành phố Los Angeles (Mỹ), Hiệp hội Du lịch và Sự kiện Los Angeles (LATCB), Sân bay quốc tế Los Angeles và Bamboo Airways về việc phát triển đường bay thẳng không dừng từ Việt Nam đi Los Angeles. Bamboo Airways cũng trở thành đối tác thương mại chính thức của thành phố Los Angeles sau sự kiện này.

Ngay trong tháng 10 tới, Bamboo Airways sẽ có chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối Tp. Hồ Chí Minh với Los Angeles - thủ phủ bang California, là tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ và là nền kinh tế lớn thứ 6 trên thế giới. 

Đại diện Bamboo Airways hy vọng, chuyến bay thẳng không dừng (non-stop) đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ, cũng như các chuyến bay thẳng không dừng thương mại định kỳ tới đây sẽ góp phần khiến thương mại, du lịch, dịch vụ... giữa hai quốc gia ngày càng thêm thuận tiện và nhộn nhịp. Qua đó, góp phần mở ra nhiều cơ hội mới cho thương mại, du lịch, dịch vụ Việt Nam giai đoạn tới.

Bamboo dự kiến thực hiện chuyến bay thẳng kết nối Tp. Hồ Chí Minh với Los Angeles trong tháng 10. Ảnh: flc.vn

Về chuyến bay thẳng xuyên Thái Bình Dương có tên gọi Quy Nhon City, chuyến bay này là khẳng định chắc chắn của Bamboo Airways với những cam kết về năng lực bay của hãng tới thị trường hàng không lớn nhất thế giới. Đồng thời, mở ra một tương lai cho hàng triệu hành khách Việt có mong muốn tới Mỹ cùng một hãng bay trong nước có chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao như Bamboo Airways.

Theo Bamboo Airways, Quy Nhon City mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Theo đó, đây là chuyến bay đầu tiên Bamboo Airways thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass của của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) sau gần 3 tháng chuẩn bị hệ thống. Ứng dụng này được kỳ vọng là “thẻ thông hành xanh” cho các hãng hàng không, tạo đà mở cửa bầu trời và đẩy nhanh lộ trình nối lại đường bay quốc tế.

Bên cạnh đó, Quy Nhon City có sứ mệnh vận chuyển hàng cứu trợ y tế đặc biệt về Việt Nam phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Dự kiến, chiều về của chuyến bay sẽ vận chuyển gần 7 tấn thiết bị y tế bao gồm gồm 1.000 máy thở do doanh nghiệp California Waste Solution, Inc tài trợ cho Bệnh viện Bạch Mai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục