Bản đồ vị trí nhà ga Cát Linh-Hà Đông bị tố “chôm” trên mạng: Ban quản lý dự án nói gì?

21:05' - 01/06/2017
BNEWS Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa chính thức phản hồi ý kiến phản ảnh bản đồ vị trí các ga tàu dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh- Hà Đông được lấy từ mạng internet.
Mô hình toàn cảnh tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Vietnam Plus

Liên quan đến ý kiến phản ảnh bản đồ vị trí các ga tàu đối với dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh- Hà Đông được lấy từ trên mạng internet, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa chính thức phản hồi về thông tin này.
Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, sáng ngày 20/5 vừa qua, Ban quản lý đã mở cửa nhà ga La Khê đón người dân đến thăm quan, tìm hiểu thêm về dự án, về loại hình giao thông mới, giao thông đường sắt đô thị để hướng tới sự quen thuộc, thuận tiện hơn trong giai đoạn khai thác sau này của người dân.
Để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga để hướng dẫn/thông tin đến người dân, Ban quản lý dự án đường sắt có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho thành phố Hà Nội.

>>Chủ đầu tư dự án Cát Linh – Hà Đông phản hồi về những khiếm khuyết của dự án

“Hình ảnh này rất rõ ràng, trực quan được khai thác từ mạng internet, chỉ duy nhất với mong muốn để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh Hà Đông trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố và không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào,” lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt khẳng định.

Ban quản lý dự án đường sắt cũng nhấn mạnh sẽ sẵn sàng trao đổi, làm việc trực tiếp với tác giả. Trong trường hợp tác giả không đồng ý, Ban quản lý sẽ dỡ bỏ và thay thế bằng bản đồ minh họa khác để phục vụ người dân./.

>> Thực hư thông tin đường ray dự án Cát Linh – Hà Đông bị gỉ sét

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục