Bắt các nhóm tụ tập đánh bạc giữa lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

19:16' - 30/07/2021
BNEWS Công an Quảng Bình, Công an Thanh Hóa vừa bắt quả tang các đối tượng tụ tập đánh bạc trái phép trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
*Ngày 30/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, một số địa phương trong tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, phát hiện, bắt giữ các nhóm đối tượng tụ tập đánh bạc trái phép trong mùa dịch.

Theo đó, khoảng 22 giờ 50 phút ngày 29/7, trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế- Ma túy, Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) và Công an xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh đã phát hiện, bắt quả tang một nhóm thanh niên tụ tập tại quán bida của Nguyễn Hữu Phi (xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) thực hiện hành vi đánh bạc trái phép.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Hữu Phi (sinh năm 1986), Diệp Minh Hải (sinh năm 1989), Lê Trung Hiếu (sinh năm 1991), đều trú tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh và Phạm Văn Huy (sinh năm 1999, trú tại xã Hòa Hội, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu). Trên chiếu bạc, lực lượng Công an đã thu giữ tang vật gồm 4 bộ bài tú lơ khơ và số tiền hơn 17 triệu đồng.

Đặc biệt, ngay trong thời điểm thành phố Đồng Hới đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, ngày 22/7, tại số nhà 249 Lê Lợi, xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, tổ tuần tra kiểm soát Công an xã Đức Ninh đã phát hiện, bắt quả 4 đối tượng cùng trú tại địa bàn thành phố Đồng Hới gồm: Đặng Minh Đức (sinh  năm 1980), Đặng Văn Tám (sinh năm 1986) và Đặng Ngọc Dương (sinh năm 1985), Trần Thị Thuận (sinh năm 1993) tụ tập đánh bạc trái quy định. Công an xã Đức Ninh đã thu giữ tang vật gồm hai bộ bài tú lơ khơ và hơn 9 triệu đồng.

Trước đó, ngày 21/7, Công an xã Đức Ninh cũng đã bắt quả tang 6 đối tượng người địa phương có hành vi tụ tập đánh bạc ăn tiền với tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 2 bộ bài tú lơ khơ và hơn 5 triệu đồng.

Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh bạc của mình. Hiện lực lượng Công an địa phương đã lập hồ sơ xử lý các đối tượng có liên quan đến hành vi đánh bạc và không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của pháp luật.

* Ngày 30/7, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đã triệt xóa sới bạc chuyên nghiệp, bắt quả tang 12 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức "xóc đĩa" tại nhà Nguyễn Văn Tình ( sinh năm 1958 ở xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân). Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ gần 160 triệu đồng và nhiều tang vật khác có liên quan.

Qua điều tra xác minh ban đầu, Công an huyện Thọ Xuân đã xác định được Nguyễn Ngọc Ước, (sinh năm 1988 ở xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân) là đối tượng cầm đầu. Đây là sới bạc hoạt động có tính chất chuyên nghiệp, hầu hết các đối tượng trong sới bạc này đều là các con bạc chuyên nghiệp; trong đó có nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Để đối phó với các cơ quan chức năng, các đối tượng thường tổ chức đánh bạc trong những ngôi nhà kiên cố, thường xuyên thay đổi địa điểm, phân công nhiều người cảnh giới từ xa…nên lực lượng Công an rất tốn công sức trong đấu tranh triệt xóa. Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục