Biến thể Omicron "xóa sạch" phần lớn sự phục hồi bán lẻ ở Anh

08:26' - 11/01/2022
BNEWS Hiệp hội bán lẻ Anh (BRC) cho biết các hạn chế được áp đặt sau khi biến thể Omicron xuất hiện đã "xóa sạch" phần lớn sự phục hồi gần đây của các cửa hàng truyền thống ở Vương quốc Anh.
Giám đốc điều hành của BRC, Helen Dickinson, cho biết, phần lớn tiến độ đạt được vào cuối năm 2021 đã bị "xóa sạch" vào tháng 12/2021 do các ca lây nhiễm biến thể Omicron gia tăng và lời khuyên làm việc tại nhà đã hạn chế nhiều người mua sắm tại cửa hàng, đặc biệt là ở các thị trấn và trung tâm thành phố.
Theo BRC, số người mua sắm ở các cửa hàng ở Vương quốc Anh trong tháng 12/2021 đã giảm 18,6% so với hai năm trước đó, hoặc trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Giám đốc Dickinson nói thêm: “Sự sụt giảm lượng khách vào tháng 12/2021 đã ảnh hưởng đến một năm đầy thách thức đối với các cửa hàng truyền thống, vốn đã chứng kiến lượng khách giảm 1/3 so với mức trước đại dịch”.
Một tập đoàn kinh doanh vừa đưa ra cảnh báo rằng các công ty nước Anh đang phải chịu một "cơn đau đầu lớn" vì sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiếp diễn, lạm phát tăng vọt và chi phí năng lượng tăng cao.
Phòng Thương mại Vương quốc Anh cho biết nghiên cứu của họ đối với gần 5.500 công ty cho thấy rằng con số kỷ lục 58% trong số các công ty này dự đoán giá của họ sẽ tăng trong quý IV/2021.
Chuyên gia Suren Thiru, trưởng bộ phận kinh tế của BCC, cho biết: “Sự yếu kém dai dẳng trong dòng tiền đang gây khó khăn vì nó khiến các doanh nghiệp phải chịu nhiều tác động kinh tế hơn do biến thể Omicron, lạm phát gia tăng và các hạn chế tiềm ẩn hơn nữa”.
Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho biết lạm phát hàng năm của Anh đã tăng vọt lên 5,1% trong tháng 11/2021, cao hơn gấp đôi so với mục tiêu 2,0% của BoE./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục