Biểu tình gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng tại London

07:40' - 17/04/2019
BNEWS Biểu tình chống biến đổi khí hậu diễn ra tại London đã gây "gián đoạn nghiêm trọng" việc đi lại của nửa triệu người dân thủ đô nước Anh trong hai ngày 15 và 16/4.
Người biểu tình chống biến đổi khí hậu tập trung tại cầu Waterloo ở London, Anh, ngày 15/4/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Phóng viên TTXVN thường trú tại Anh dẫn thông báo của cảnh sát London cho biết những người tham gia biểu tình đang có kế hoạch đẩy mạnh chiến dịch phản đối của mình nhắm vào các tuyến tàu điện ngầm và xe lửa của thành phố.

Hàng nghìn người tham gia biểu tình đã phong tỏa 4 điểm đông người qua lại của London nhằm gây sức ép buộc chính phủ phải có biện pháp cụ thể ngăn chặn biến đổi khí hậu vì lo ngại vấn đề có thể bị biến thành khủng hoảng.

Hôm 16/4, 4 điểm trong thành phố London gồm các khu vực cổng Marble Arch, cầu Waterloo, Quảng trường Nghị viện và Oxford Circus đã bị người biểu tình đứng chặn khiến giao thông tắc nghẽn và đình trệ, buộc nhiều tuyến xe buýt phải đổi hướng, gây khó khăn cho người sử dụng xe buýt và ôtô trong 2 ngày qua.

Người biểu tình chống biến đổi khí hậu phong tỏa cây cầu Waterloo ở thủ đô London, Anh ngày 15/4/2019. Ảnh: THX/ TTXVN  

Người biểu tình yêu cầu chính phủ phải có biện pháp đưa khí thải cácbon ở London về đến mức 0% vào năm 2025 và thành lập tổ chức nhân dân nhằm đưa ra kế hoạch hành động khẩn cấp để ứng phó với vấn đề khí hậu và đa dạng sinh học bị tổn thất.

Người biểu tình cũng gửi thư cho chính phủ Thủ tướng Theresa May đưa ra yêu sách của mình và yêu cầu đối thoại với chính phủ.

Trong thư gửi Thủ tướng May, tổ chức này cho biết sẽ tiếp tục làm gián đoạn giao thông trong những ngày tới nếu như chính phủ không hành động.

Người biểu tình chống biến đổi khí hậu tập trung tại cầu Waterloo ở London, Anh, ngày 15/4/2019. Ảnh: AFP/ TTXVNư

Tối 16/4 giờ địa phương, khu vực trở thành tâm điểm của cảnh sát thành đô London là tại Cầu Waterloo và Oxford Circus, nơi hàng trăm người tụ tập nhảy múa, khiến cảnh sát phải cảnh báo nếu tiếp tục cản trở giao thông thì có thể sẽ bị bắt giữ.

Cảnh sát London cho biết đã thực hiện 209 vụ bắt giữ liên quan đến biểu tình, và con số này gia tăng nhanh chóng trong 2 ngày qua.

Những cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu tại London là một phần trong chiến dịch biểu tình của tổ chức có tên “Extinction Rebellion” thực hiện tại 80 thành phố của 33 quốc gia trên thế giới.

“Extinction Rebellion” được thành lập tại London vào năm 2018 và tiến hành cuộc biểu tình "nổi loạn" đầu tiên tại London vào tháng 11/2018.

Biểu tình chống biến đổi khí hậu cùng ngày cũng diễn ra tại một số thành phố khác của Anh như Edinburgh, Scotland./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục