Bồ Đào Nha: Siêu bão Leslie khiến hàng trăm nghìn người không có điện

18:41' - 14/10/2018
BNEWS Siêu bão Leslie với sức gió lên tới gần 180 km/h ngày 14/10 đã tràn vào Bồ Đào Nha khiến 27 người bị thương nhẹ, hàng trăm nghìn người rơi vào cảnh mất điện.
Người dân dỡ bỏ các tấm biển quảng cáo dọc bờ biển tại Costa da Caparica, Bồ Đào Nha trước bão Leslie ngày 13/10/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo giới chức Bồ Đào Nha, khu vực xung quanh thủ đô Lisbon và khu vực miền Trung, trong đó có Coimbra và Leiria chịu thiệt hại nặng nề nhất với nhiều cây cối bị gãy, đổ, nhà cửa bị hư hại và lũ lụt.

Ước tính 324.000 người đang phải chịu cảnh không có điện, hơn 60 người phải sơ tán.
Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục nhằm khôi phục lại hệ thống điện.

Bão Leslie hình thành từ hôm 23/9, hoành hành trên Đại Tây Dương trong suốt nhiều tuần qua. Lực lượng chức năng quan ngại đây có thể là cơn bão tồi tệ nhất tràn vào khu vực này trong hơn 150 năm qua.

Rất may, bão Leslie đã suy yếu trước khi đổ vào khu vực duyên hải Bồ Đào Nha trong sáng 14/10.

Để ứng phó với bão, chính quyền Bồ Đào Nha đã khuyến cáo người dân ở ven biển hạn chế ra khỏi nhà, đồng thời yêu cầu các tàu đánh cá trở về nơi trú ẩn gần nhất.

Hãng hàng không TAP của Bồ Đào Nha đã phải hoãn 7 chuyến bay đến và đi từ Lisbon.

Dự báo, sau khi quét qua Bồ Đào Nha, bão Leslie mang theo mưa lớn sẽ tràn vào Tây Ban Nha. Cơ quan bảo vệ dân sự Tây Ban Nha cảnh báo mưa to có thể xảy ra ở khu vực miền Bắc và miền Đông.

Khu vực biển Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha hiếm khi hứng chịu các cơn bão lớn. Theo tài liệu ghi chép, chỉ có 5 siêu bão từng hoành hành tại khu vực này và Leslie được dự báo là cơn bão có cường độ mạnh nhất kể từ năm 1842.

Năm 2005, khu vực miền Nam Tây Ban Nha từng hứng chịu siêu bão Vince. Mới đây nhất, tháng 10/2017, khu vực này chịu ảnh hưởng của bão Ophelia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục