1. >

Bộ GTVT đặt mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 5-10%

Facebook Share

BNEWS.VN Bộ GTVT phấn đấu tăng trưởng bình quân từ 8 - 9% về tấn hàng hóa và lượt hành khách so với năm 2018. Cùng đó, hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2019 với số vốn dự kiến giải ngân gần 29.000 tỷ đồng.

Bộ GTVT đặt mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 5-10%

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, Bộ Giao thông Vận tải đặt ra nhiều mục tiêu phải thực hiện trong năm 2019. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và Triển khai kế hoạch năm 2019 của Bộ Giao thông Vận tải tổ chức sáng 11/1, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã đặt nhiều mục tiêu lớn triển khai trong năm 2019.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, năm 2019 là năm “bản lề” phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải phấn đấu tăng trưởng bình quân từ 8 - 9% về tấn hàng hóa và lượt hành khách so với năm 2018. Cùng đó, hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2019 với số vốn dự kiến giải ngân gần 29.000 tỷ đồng.

Thực hiện năm an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, Bộ Giao thông Vận tải quyết tâm giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2018; kéo giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Để đạt các mục tiêu trên, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay, Bộ Giao thông Vận tải đề ra nhiều giải pháp quan trọng; trong đó, có việc hoàn thành lập, trình Chính phủ đề nghị sửa đổi Luật Giao thông đường bộ; tổng kết, đánh giá việc thi hành Luật Hàng không dân dụng..

Đồng thời, tập trung hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng Đề án tái cơ cấu các lĩnh vực vận tải, tăng cường kết nối các phương thức vận tải, ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, điều hành vận tải; tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025.

“Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tăng cường tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải và phối hợp các hiệp hội vận tải, hiệp hội nghề nghiệp, hiệp hội chủ hàng để trao đổi, nắm bắt và tiếp nhận thông tin để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; xử lý hiệu quả các điểm đen, điểm tiềm ẩn an toàn giao thông, các vị trí đường ngang đường sắt; thực hiện đồng bộ công tác thẩm định, thẩm tra ..”, Thứ trưởng Đông cho hay.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án đã có nguồn vốn, các công trình trọng điểm quốc gia, các dự án quan trọng của ngành. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị, bảo đảm chất lượng, hiệu quả; triển khai dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bảo đảm kế hoạch đề ra

Cùng đó, hoàn thiện, trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; kịp thời xử lý có hiệu quả các vướng mắc, tồn tại trong quá trình thu phí hoàn vốn các dự án BOT. Đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng./.


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Những năm gần đây đã nhiều ý kiến được đưa ra giữa cái được và mất khi chính thức cấm sử dụng amiang trắng, Chính phủ đã chỉ đạo sử dụng có kiểm soát amiang trắng, vì điều này phù hợp với điều kiện kinh tế- xã hội bên cạnh đó nhiều ý kiến phân tích từ các chuyên gia cũng cho rằng, cần phải có một lộ trình cụ thể và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cấm loại vật liệu này.

ncif