Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm Tổ trưởng Tổ công tác thi hành Luật Quy hoạch

21:07' - 16/04/2018
BNEWS Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Tổ công tác thi hành Luật Quy hoạch.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Văn Điệp – TTXVN

Theo quyết định, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổ trưởng; ông Lê Quang Mạnh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổ phó. Các thành viên Tổ công tác gồm đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành liên quan.

Tổ công tác có trách nhiệm tham mưu giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ Luật Quy hoạch và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể tại Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 05/02/ 2018 của Chính phủ.

Đôn đốc, điều phối, chỉ đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Quy hoạch; chỉ đạo công tác phối hợp giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai thi hành Luật Quy hoạch, Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 5/2/2018 của Chính phủ.

Đồng thời giúp Thủ tướng Chính phủ giám sát, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đã giao cho các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan liên quan tại Nghị quyết số 11/NĐ-CP ngày 5/2/2018 của Chính phủ; phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan liên quan trong việc thi hành Luật Quy hoạch và triển khai các nhiệm vụ cụ thể được giao tại Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 5/2/2018 của Chính phủ.

Tổ công tác có quyền yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp và các cơ quan, tổ chức liên quan phối hợp làm việc; báo cáo tình hình thi hành Luật Quy hoạch và những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thi hành Luật Quy hoạch; báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp tại Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 5/2/2018 của Chính phủ.

Tổ công tác và các thành viên Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và tuân thủ theo quy chế do Tổ trưởng Tổ công tác ban hành. Tổ trưởng Tổ công tác được phép sử dụng con dấu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để điều hành các hoạt động và thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.

Tổ trưởng Tổ công tác quyết định việc thành lập Nhóm thư ký để giúp việc cho Tổ công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác theo quyết định này. Tổ công tác tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao theo quyết định này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục