Bộ trưởng Tài chính Anh cam kết thúc đẩy tăng trưởng

09:58' - 27/01/2023
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt ngày 27/1 sẽ cam kết giải quyết vấn đề năng suất thấp bằng các cải cách tài chính hậu Brexit để thúc đẩy tăng trưởng nhưng sẽ gắn với việc tăng thuế.
Ông Jeremy Hunt phát biểu tại phiên họp Hạ viện Anh ở London ngày 5/10/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Ông Hunt, người đã bình ổn các thị trường tài chính sau những biến động do gói "ngân sách nhỏ" mà cựu Thủ tướng Liz Truss công bố tháng Chín năm ngoái, đang chuẩn bị cho việc công bố kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng trong tuyên bố về ngân sách vào tháng Ba.

 
Ông dự kiến sẽ phản bác nhận định về sự suy giảm của nền kinh tế Anh và tập trung vào các lĩnh vực thúc đẩy tăng trưởng như công nghệ số và việc chuyển đổi sang các lĩnh vực mới, giá trị cao như điện tái tạo và chế tạo tiên tiến.
Ông nói lòng tin vào tương lai bắt đầu với sự trung thực về hiện tại và thách thức lớn nhất mà nước Anh đang đối mặt là năng suất thấp. Kế hoạch dài hạn nhằm giải quyết thách thức này là một kế hoạch mang tính bắt buộc, mạnh mẽ và Brexit sẽ đưa đến những lựa chọn táo bạo.
Ông xác nhận những cải cách đối với Luật Đảm bảo Khả năng Thanh toán II (Solvency II) của Liên minh châu Âu sẽ được thực thi trong những tháng tới, cho phép các công ty bảo hiểm tăng cường đầu tư vào nền kinh tế.
Tờ Telegraph đưa tin ông Hunt sẽ phản đối những kêu gọi của các nghị sỹ đảng Bảo thủ trong việc cắt giảm thuế để thúc đẩy tăng trưởng.
Trong phát biểu ngày 26/1 trước các bộ trưởng, ông Hunt đã nói sẽ thực hiện nguyên tắc tài chính đã đưa ra vào tháng 11/2022 nhằm hạ nhiệt lạm phát ở mức trên 10%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục