Khuyến cáo du khách tới Algeria và Sri Lanka

17:35' - 25/04/2019
BNEWS Thông tin từ Tổng cục Du lịch ngày 25/4 cho biết đã có công văn khuyến cáo về việc đi du lịch tại Algeria và Sri Lanka.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 25/4 cho biết: Tổng cục đã có công văn số 535/TCDL- LH và 547/TCDL- LH gửi tới các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp lữ hành quốc tế khuyến cáo về việc đi du lịch tại Algeria và Sri Lanka.

Cụ thể, tại công văn số 535/TCDL- LH, Tổng cục Du lịch nêu rõ: Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, trong thời gian gần đây hàng loạt các cuộc biểu tình, tuần hành, bãi công liên tục diễn ra tại hầu hết các thành phố của Algeria.

Việc này có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực và không loại trừ nguy cơ xảy ra xung đột.

Do đó, để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giảm thiểu rủi ro thiệt hại có thể xảy ra, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour cho khách du lịch đến Algeria trong thời gian này.

Các doanh nghiệp cần khuyến cáo những người đang đi du lịch tại Algeria nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn.

Doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật tình hình chính trị tại Algeria để có phương án tổ chức các chương trình du lịch đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Trong trường hợp khẩn cấp các doanh nghiệp cần liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria qua đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán: +2130559434580 hoặc tổng đài bảo hộ công dân: +84 981 848484.

Công văn số 547/TCDL- LH cũng cho biết: Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao và các cơ quan báo chí, truyền thông, vào ngày 21/4/2019 đã xảy ra hàng loạt các vụ nổ bom tại các nhà thờ Công giáo và khách sạn ở Sri Lanka.

Các vụ nổ bom làm hàng trăm người thương vong, trong đó có nhiều công dân nước ngoài.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Sri Lanka trong thời gian này.

Các doanh nghiệp cần khuyến cáo du khách đang đi du lịch tại Sri Lanka nên tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn.

Đơn vị lữ hành cần thường xuyên cập nhật tình hình tại Sri Lanka để tổ chức các chương trình du lịch đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục