Brussels tăng cường an ninh trong dịp Năm Mới

08:13' - 29/12/2017
BNEWS Cảnh sát vùng thủ đô Brussels khẳng định nhiều biện pháp an ninh đã được tăng cường tại các khu vực công cộng nơi tập trung đông người trong dịp đón năm mới 2018.

Tuy nhiên hiện không có các biện pháp ngoại lệ nào được áp dụng trong dịp này.

Năm nay, khu vực Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Heysel được chọn là địa điểm tổ chức màn bắn pháo hoa truyền thống cùng nhiều các hoạt động đón mừng năm mới 2018 từ 22h30 đêm 31/12/2017 đến 1h sáng 1/1/2018. Ngay từ 20h30, khu vực diễn ra sự kiện sẽ hoàn toàn đóng cửa đối với công chúng vì các vấn đề tổ chức.

Đây cũng là dịp để kỷ niệm 60 năm xây dựng công trình Atomium và khu triển lãm Expo 58 của Bỉ với các màn biểu diễn trên không, một chương trình hòa nhạc và lễ trình diễn ánh sáng, dự kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 người dân đến vui chơi.

Vì lý do an ninh, Sở cảnh sát Brussels khuyến cáo người dân đi xem bắn pháo hoa tại khu vực công viên Atomium vào đêm giao thừa không mang ba lô và túi xách to. Các loại chai bằng thủy tinh bị tuyệt đối cấm tại khu vực này.

Các cá nhân cũng không được phép sử dụng các loại pháo nổ và pháo hoa, nếu phát hiện sẽ ngay lập tức bị cảnh sát tịch thu.

Cảnh sát cũng khuyến cáo người dân không mang chó đi đón giao thừa để tránh các trường hợp lộn xộn nơi đám đông hay những sự cố bất ngờ khác khi các con vật rất dễ bị kích động trong thời điểm diễn ra màn bắn pháo hoa.

Quy định trên cũng được áp dụng tại trung tâm khu Quảng trường lớn và các con phố lân cận, nơi người dân thủ đô Brussels có thói quen tập hợp đông đảo để cùng nhau chúc mừng năm mới vào thời khắc giao thừa.

Cơ quan phối hợp phân tích các mối đe dọa (OCAM) của Bỉ cho biết hiện tại không thấy có nguy cơ đe dọa đặc biệt nào vào dịp giao thừa. Phát ngôn viên của cảnh sát Bỉ, Benoît Ramaker đánh giá như thông lệ hàng năm, lực lượng này đều có cuộc họp điều phối và đánh giá tình trạng tại thực địa và phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát địa phương.

Lễ bắn pháo hoa đêm giao thừa tại Brussels được giám sát như trường hợp diễn ra một sự kiện lớn trong bối cảnh mức độ cảnh báo khủng bố tại Bỉ vẫn đang được giữ ở mức cao (mức 3 trên 4), được duy trì từ 3 năm qua.

>>>Tai nạn tàu hỏa hy hữu gây thương vong ở Bỉ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục