Các chuyến bay liên tục "cất cánh" chở lực lượng hỗ trợ cho miền Nam

11:39' - 23/08/2021
BNEWS Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, những ngày này, Vietnam Airlines liên tục tổ chức các chuyến bay chở lực lượng y tế và cán bộ hậu cần từ các tỉnh, thành phía Bắc vào tiếp viện cho miền Nam.

Đó là hàng nghìn y bác sỹ, cán bộ y tế, sinh viên, giảng viên thuộc các sở y tế, bệnh viện, đại học, cao đẳng ở Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên và Hà Nam vào hỗ trợ nhân dân miền Nam.

Ảnh: Vietnam Airlines

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã vận chuyển nhiều lượt cán bộ, cảnh sát giao thông và lực lượng y tế, hậu cần của các bộ, ngành vào tiếp sức cho miền Nam chống dịch.

Để lực lượng này nhanh chóng đến nơi thực hiện nhiệm vụ, Vietnam Airlines đã khẩn trương sắp xếp các chuyến bay phù hợp, xin cấp phép bay, chuẩn bị nguồn lực tổ bay, tàu bay và ưu tiên làm thủ tục hành khách, hành lý cho các đoàn. 

Hãng này liên tiếp huy động các tàu bay thân rộng như Boeing 787, Airbus A350, những dòng tàu bay có sức tải lớn nhất Việt Nam hiện nay để chuyên chở số lượng đoàn y tế và hậu cần lớn. Đây là nỗ lực rất lớn của Vietnam Airlines trong bối cảnh đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Tp. Hồ chí Minh gần như phải dừng khai thác để tăng cường phòng, chống dịch.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp và tần suất bay bị hạn chế, Vietnam Airlines luôn duy trì cầu nối hàng không để các lực lượng y tế và cán bộ hậu cần nhanh chóng đến vùng dịch “chiến đấu” đẩy lùi COVID-19.

Ảnh: Vietnam Airlines

Bên cạnh đó, hãng hỗ trợ vận chuyển miễn cước gần 200 tấn hàng hóa, trang thiết bị y tế như vaccine, khẩu trang, bộ xét nghiệm, trang phục bảo hộ y tế, máy thở, máy soi chiếu, máy lọc máu… kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục