Các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc "lao đao" vì du khách sụt giảm

20:31' - 01/06/2017
BNEWS Kế hoạch khai trương các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc trong năm nay có khả năng bị đình lại giữa bối cảnh lĩnh vực này đang phải vất vả đối phó với tình trạng du khách sụt giảm.

Cơ quan Du lịch Hàn Quốc cho biết lượng du khách nước ngoài tới Hàn Quốc trong tháng Tư đã giảm 27% so với cùng kỳ năm 2016. Số du khách nước ngoài tới Hàn Quốc trong tháng Tư là 1,07 triệu lượt người, trong đó lượng du khách Trung Quốc giảm 67% so với cùng kỳ năm trước, xuống 227.811 lượt người.

Nguyên nhân bắt nguồn từ những căng thẳng ngoại giao giữa Trung Quốc và Hàn Quốc xung quanh việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Trung Quốc phản đối mạnh việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến các lợi ích an ninh quốc gia của mình. Bắc Kinh đã áp dụng nhiều biện pháp trả đũa Hàn Quốc về kinh tế, trong đó có hạn chế hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc cũng như cấm khách Trung Quốc du lịch đến nước này.

Hiệp hội các cửa hàng miễn thuế Hàn Quốc cho biết, cách đây ít ngày cơ quan này đã đề nghị Cơ quan Hải quan Nhà nước (KCS) cho phép hoãn việc khai trương ba cửa hàng mới, trong đó có cả các cửa hàng tại Seoul.

Số khách hàng người nước ngoài tới các cửa hàng miễn thuế của Hàn Quốc trong tháng Tư vừa qua đã giảm 19,2% so với tháng trước đó, xuống còn 998.000 người.

>>> Các cửa hàng miễn thuế và khách sạn Hàn Quốc lao đao vì THAAD

>>> Hàn Quốc có thể thiệt hại 20 tỷ USD nếu Trung Quốc tiếp tục hạn chế thương mại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục