Các khu nghỉ mát bãi biển ở nước ngoài có sức hút lớn với du khách Nga

10:02' - 27/02/2018
BNEWS Hiệp hội các nhà khai thác du lịch Nga (ATOR) cho biết, năm 2017 người dân Nga đã thực hiện 14,3 triệu chuyến đi đến các khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng ở nước ngoài, cao hơn 61,7% so với năm 2016.

Số liệu của ATOR cho thấy con số trên chiếm một nửa trong tổng số 28,6 triệu chuyến đi nước ngoài của người dân Nga vào năm ngoái, tính cả khối lượng lớn những chuyến đi sang các quốc gia láng giềng như Phần Lan, Trung Quốc, Ba Lan, và các nước Baltic không nhằm mục đích du lịch. Như vậy, phần lớn du khách Nga đi nghỉ tại các khu nghỉ mát bãi biển của những nước ở cách xa nước Nga.

Theo số liệu của ATOR, đã có 4,3 triệu du khách Nga lựa chọn nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ mát bãi biển của Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2017.

Trước đó, hồi năm 2016, nhu cầu của du khách Nga đến các bãi biển của quốc gia này giảm mạnh do Moskva áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó bao gồm lệnh cấm tổ chức các chuyến đi du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ cho công dân Nga để "trả đũa" việc không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24 của Nga đang tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria. Tuy nhiên, sau đó hai bên đã hòa giải và nối lại hợp tác trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả du lịch.

Đứng thứ hai về mức độ nổi tiếng với du khách Nga là Thái Lan. Trong năm ngoái, nước này đã đón tiếp 1,34 triệu lượt khách du lịch từ Nga. Vị trí thứ ba thuộc về Tây Ban Nha, nơi 1,14 triệu du khách Nga lựa chọn để nghỉ dưỡng. Ngoài ra, một số nước khác như Italy, Hy Lạp, Ấn Độ…cũng thu hút được số lượng lớn du khách Nga trong năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục