Các ngân hàng Pháp hạ thấp tiêu chuẩn cho vay thế chấp

21:09' - 02/10/2019
BNEWS Theo Hội đồng cấp cao về Bình ổn Tài chính của Pháp, các ngân hàng Pháp đã và đang dần hạ thấp tiêu chuẩn cho vay thế chấp giữa bối cảnh người đi vay chuộng tín dụng lãi suất thấp.
Hội đồng cấp cao về Bình ổn Tài chính của Pháp là cơ quan giám sát bình ổn tài chính của nước này, bao gồm các thành viên trong đó có Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Pháp.

Giữa bối cảnh lãi suất tại Pháp giảm xuống các mức thấp kỷ lục, các hộ gia đình tại nước này đã tăng cường đi vay để chi trả các khoản mua nhà, đẩy giá nhà và các khoản nợ lên các mức cao kỷ lục.

Hội đồng cấp cao về Bình ổn Tài chính Pháp cho biết, họ chưa nhận thấy một dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy thị trường bất động sản đang quá nóng.

Hội đồng cảnh báo các ngân hàng tại Pháp đang tăng cường cho phép người dân vay nhiều tiền hơn, đạt các mức cao chưa từng thấy kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009, trong khi các ngân hàng đang thu về tiền lãi ít hơn bao giờ hết từ các khoản cho vay thế chấp khi lãi suất không ngừng giảm.

Các ngân hàng tại Pháp được cho là duy trì hoạt động cho vay chủ yếu để có được các khách hàng mới trong các dịch vụ khác, điển hình là bảo hiểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục